Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ Hai, nhiệm kỳ 2021 - 2026

09/03/2022
Ngày 28/02/2022, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ Hai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và trao đổi kinh nghiệm trong công tác HĐND huyện – xã.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện; Đại diện Lãnh đạo: UBND huyện, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện, Phòng Nội vụ; Phòng Tài chính - Kế hoạch; Trưởng, phó và Thành viên các Ban HĐND huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban, Phó trưởng Ban HĐND và Công chức tham mưu công tác HĐND các xã, thị trấn.
Sáng ngày 28/02/2022, Hội nghị đã được nghe Thường trực HĐND, các Ban HĐND các xã, thị trấn báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ từ Hội nghị giao ban lần thứ Nhất đến nay, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ ở địa phương; đồng thời, Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện đã có những trao đổi kinh nghiệm để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các địa phương.
Chiều ngày 28/02/2022, Hội nghị vinh dự được đón tiếp Đồng chí Ayun H’ Bút, Tỉnh ủy viên, PCT HĐND tỉnh, Đồng chí Vũ Tiến Anh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng ĐĐBQH – HĐND tỉnh, Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó trưởng Ban Kinh tế Ngân sách, HĐND tỉnh đến dự và có những trao đổi kinh nghiệm trên một số lĩnh vực trong hoạt động của HĐND huyện, xã.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Hoàng Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đề nghị Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện, Thường trực HĐND và các Ban của HĐND cấp xã tiếp tục triển khai tốt một số nội dung sau:
1. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân huyện và xã chủ động chủ trì, phối hợp với UBND các cấp và các ngành có liên quan chuẩn bị các nội dung để trình Kỳ họp thường lệ giữa năm, kỳ họp chuyên đề (nếu có) xem xét, quyết định. Các Ban Hội đồng nhân dân tiếp tục tự nghiên cứu các quy định của pháp luật và cập nhật các kiến thức mới để nâng cao trình độ, năng lực trong công tác thẩm tra; nhất là các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, tài chính – ngân sách; sắp xếp thời gian hợp lý để thực hiện việc khảo sát thực tế (nếu có) trước khi kết luận ý kiến thẩm tra theo luật định. Các đại biểu HĐND cần tiếp tục nghiên cứu và thường xuyên nắm thông tin cử tri tại địa bàn ứng cử để có những ý kiến, kiến nghị và chất vấn tại kỳ họp; nhất là những vấn đề cử tri bức xúc, có ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – chính trị tại địa bàn.
2. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân huyện và xã, các Tổ Đại biểu HĐND huyện khẩn trương triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ giám sát, khảo sát trong năm 2022 theo chương trình, kế hoạch đã đề ra; đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ thực hiện theo kế hoạch. Trong quá trình tổ chức giám sát, khảo sát phải phát hiện được vấn đề cần kiến nghị; đeo bám đến cùng các kiến nghị sau giám sát, khảo sát; trường hợp các kiến nghị sau giám sát, khảo sát chưa được các ngành chức năng giải quyết dứt điểm thì có thể xem xét và trình HĐND ban hành Nghị quyết để thực hiện. Tổ chức rà soát và lựa chọn nội dung giám sát của HĐND trong năm 2023 để trình Kỳ họp thường lệ giữa năm xem xét, quyết định; nội dung giám sát phải xuất phát từ những vấn đề bức xúc của nhân dân/của cử tri, nội dung cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.
3. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thường lệ giữa năm theo quy định.  Các Tổ Đại biểu HĐND huyện, Đại biểu HĐND các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động và tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo luật định. Đeo bám việc trả lời kiến nghị cử tri và giám sát việc trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng; kịp thời thông tin đến cử tri biết về các nội dung trả lời kiến nghị cử tri của các cấp, các ngành. Đối với những nội dung mà cử tri bức xúc, kiến nghị nhiều lần, Tổ Đại biểu HĐND huyện, Đại biểu HĐND cần đi khảo sát thực tế để có ý kiến tổng hợp và chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
4. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân theo quy định; tổ chức tiếp công dân đột xuất để kịp thời giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền; hạn chế thấp nhất tình trạng công dân kiến nghị vượt cấp. Đeo bám việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; đối với những kiến nghị chính đáng của công dân nhưng không được giải quyết thì cần tổ chức giám sát việc giải quyết của các cơ quan chức năng.
Thúy Mùi

Chuyên mục