Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Thường trực HĐND huyện tổ chức chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với thiếu nhi

26/05/2018
Sáng ngày 25/5/2018, tại phòng Hội chường chung huyện Phú Thiện; - Thường trực HĐND huyện đã chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện và Phòng Giáo dục & Đào tạo tổ chức chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với thiếu nhi huyện Phú Thiện năm 2018.
Tham dự chương trình có ông Đỗ Ngọc Thành - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; ông Rơ Chăm La Ni - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đại diện các Ban HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện là đại biểu HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện; đại diện Thường trực HĐND các xã, thị trấn cùng 120 em thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 23.880 trẻ em trên địa bàn huyện.
Theo số liệu thống kê (tính đến cuối năm 2017) trên địa bàn huyện có 23.880 trẻ em chiếm 30,8% tổng số dân; trong đó có 449 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 3.926 trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo.

Trong những năm qua, mặc dù điều kiện kinh tế của huyện hiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu cao của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Phú Thiện; đến nay, huyện Phú Thiện tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Đi đôi với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển toàn diện, trình độ dân trí được nâng lên, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Quốc phòng, an ninh được tăng cường củng cố, đảm bảo an toàn, ổn định. Hệ thống chính trị các cấp được xây dựng ngày càng vững mạnh. Riêng đối với lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Huyện đã tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật trẻ em và có một số chủ trương riêng nhằm giảm bớt phần nào những khó khăn cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Các cấp, các ngành đã tích cực huy động, sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em; chăm sóc sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em được cải thiện đáng kể. Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em được chú trọng; đời sống văn hóa, tinh thần, vui chơi, giải trí, phúc lợi xã hội và các quyền dành cho trẻ em ngày càng được bảo đảm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế trong tổ chức thực hiện Luật trẻ em cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Vẫn còn đó hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hàng nghìn em đang sống trong các gia đình nghèo; vẫn còn nhiều em đang sống trong các gia đình có vấn đề xã hội; nhiều trẻ em do gia đình không đủ điều kiện để tiếp tục đến trường nên có nguy cơ bỏ học và vẫn còn không ít trẻ em phải bỏ học, vất vả kiếm sống hay vi phạm pháp luật hoặc bị lôi vào các tệ nạn xã hội...; Đặc biệt tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em và trẻ em bị bạo hành, xâm hại những năm gần đây có chiều hướng gia tăng đã gây ra tác động nặng nề về tâm lý, sức khỏe và tương lai của các em; Đạo đức, lối sống có biểu hiện xuống cấp, lệch chuẩn ở một bộ phận trẻ em đang trở thành nỗi lo của gia đình và xã hội; các điểm vui chơi, giải trí phù hợp với trẻ em còn thiếu thốn.

Chương trình này giúp các em bày tỏ quan điểm, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình về thực hiện quyền trẻ em và những vấn đề mà các em đang quan tâm; trang bị cho các em những kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên nhi đồng về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, tu dưỡng, trau dồi tri thức để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tại chương trình đối thoại, các đồng chí đại biểu HĐND huyện đã trực tiếp trả lời và giải đáp các thắc mắc do các em thiếu nhi đặt ra và có những định hướng giúp cho các em bổ sung thêm những kiến thức pháp luật để bảo vệ bản thân. Các câu hỏi tập trung vào các nội dung như: quyền, nghĩa vụ của người lớn đối với trẻ em; cách phòng chống thương tích, xâm hại trẻ em; bạo lực học đường, các giải pháp nhằm hạn chế bạo lực học đường, đuối nước, xâm hại tình dục ở trẻ em, cơ sở vật chất cho thiếu nhi vui chơi, giải trí, tình trạng dạy thêm, học thêm, tình trạng lạm dụng mạng xã hội để đăng những clip hoặc những nội dung không lành mạnh, … Các vấn đề nhức nhối mà xã hội quan tâm được các em đặt ra, song song với đó là những biện pháp được các đại biểu HĐND huyện trả lời hết sức thẳng thắn, phù hợp với lứa tuổi của các em. Bên cạnh đó, các đồng chí đại biểu cũng chỉ ra các giải pháp nhằm làm giảm thiểu các nguy cơ ảnh hưởng đến thiếu nhi qua các mối quan hệ với gia đình, với nhà trường và với xã hội.

Phát biểu tại chương trình, ông Đỗ Ngọc Thành - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Đồng thời, ông yêu cầu hàng năm Thường trực HĐND các xã, thị trấn phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan tổ chức để đại biểu HĐND cấp xã tiếp xúc, đối thoại với trẻ em tại địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn các em thiếu nhi cố gắng, ra sức học tập, rèn luyện, làm tròn bổn phận của mình đối với gia đình, với nhà trường, với quê hương, đất nước và với chính bản thân mình.

Nhân dịp này, Thường trực HĐND huyện đã trao tặng 120 suất quà cho các em thiếu nhi tham gia buổi đối thoại./.

Thanh Huyền
Văn phòng HĐND - UBND huyện

Chuyên mục