Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Đoàn công tác của UBBC đại biểu HĐND huyện tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Chư A Thai và xã Ia Sol

06/05/2016
Sáng ngày 05/5/2016, Đoàn công tác của UBBC đại biểu HĐND huyện Phú Thiện do đồng chí Vũ Hồng Duy  - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, kiêm Phó Chủ tịch Thường trực UBBC đại biểu HĐND huyện dẫn đầu đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại địa bàn xã Chư A Thai, cùng đi có đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện UBMTTQVN huyện, các tiểu ban thuộc UBBC đại biểu HĐND huyện, thành viên UBBC huyện phụ trách xã, lãnh đạo một số phòng ban của huyện. Tham dự buổi kiểm tra còn có các đồng chí Trưởng ban bầu cử đại biểu huyện tại đơn vị bầu cử xã, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các thành viên UBBC, tổ trưởng các tổ bầu cử trên địa bàn xã.

Theo báo cáo, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại địa phương đã được xã Chư A Thai triển khai đảm bảo đúng theo quy định với việc thành lập UBBC cấp xã, các tiểu ban bầu cử, các tổ giúp việc cũng như kịp thời quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn có liên quan của cấp trên. Kết quả sau 3 lần hiệp thương, đã có 42 ứng cử viên chính thức, đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần quy định. Việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND, việc xác định khu vực bỏ phiếu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 được triển khai nghiêm túc, với số lượng đại biểu HĐND xã Khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021 được bầu là 25 đại biểu và có 8 đơn vị bầu cử . Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế việc niêm yết danh sách cử tri tại 2 thôn Chí Linh và Tân Lập, xã Chư A Thai       
                                                                         
Chiều cùng ngày, UBBC đại biểu HĐND huyện Phú Thiện cũng đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại địa bàn xã Ia Sol.Tại đây, đại diện UBBC xã đã thông qua báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại địa phương. Xã Ia sol là đơn vị bầu cử số 5 của huyện. Qua 3 lần hiệp thương đã chọn được 52 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND xã Khóa XII nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới đã được xã Ia Sol tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của UBBC các xã Ia Sol và Chư A Thai trong quá trình chuẩn bị nội dung, điều kiện tổ chức bầu cử tại địa phương. Đồng thời, tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động bầu cử và yêu cầu xã tập trung triển khai thực hiện tốt để cư tri nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021./.
        
               Thanh Tâm
                                                                                        Đài TT-TH huyện

Chuyên mục