Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

24/06/2024
Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cấp ủy, tổ chức đảng ở từng địa phương, đơn vị của huyện Phú Thiện đã có những cách làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong việc học và làm theo Bác. Qua đó, nâng cao ý thức và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

khen-thuong-hoc-tap-guong-Bac.jpg

Chi bộ thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol hiện có 16 đảng viên. Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp, trọng tâm là các công việc thiết thực của chương trình xây dựng nông thôn mới. Theo đó, mỗi đảng viên của Chi bộ vừa nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình, phát huy được tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, vừa là một tuyên truyền viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, hoạt động ở địa phương. Nhờ sự quan tâm của cấp trên cùng sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các mặt công tác của Chi bộ, đến nay, thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol chỉ còn 5 hộ nghèo và 9 hộ cận nghèo, 98% hộ đạt danh hiệu “gia đình văn hoá”, thôn luôn duy trì và giữ vững danh hiệu “thôn văn hoá” hàng năm, Chi bộ thôn được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền (2021-2023). Ông Mã Văn Thủy - Bí thư Chi bộ thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol cho biết: “Trong những năm qua thì chúng tôi cũng đã tổ chức thực hiện làm theo gương Bác, thứ nhất là triển khai công tác tự soi, tự sửa đối với cán bộ, đảng viên được 5 đợt và 11 đảng viên; đối với cán bộ đoàn thể của thôn thì chúng tôi họp được 6 phiên và tổ chức triển khai tự soi, tự sửa được 13 thành viên trong ban công tác mặt trận của thôn. Thứ hai là chúng tôi cũng đã vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống ở khu dân cư, đặc biệt là chúng tôi cũng đã triển khai vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, mở đường rộng 5,5m đến nay đã đưa vào sử dụng, tổng giá trị nguồn vốn nhà nước và nhân dân làm con đường là gần 250 triệu đồng”.

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, 39/39 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện, 6/6 cơ quan mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện theo Chuyên đề hàng năm. Toàn huyện đã tổ chức được 525 buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa”. Các tổ chức cơ sở đảng và từng cơ quan, đơn vị, địa phương đã lồng ghép việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi gắn với các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Từ năm 2021 đến nay, huyện Phú Thiện đã có 01 tập thể và 01 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 12 tập thể và 31 cá nhân được huyện biểu dương, khen thưởng về thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chị Đinh Thị Rét -  Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Plei Pông, xã Chư A Thai là một trong những cá nhân điển hình được biểu dương khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” huyện Phú Thiện tổ chức vào tháng 5/2024 phấn khởi chia sẻ: “Bản thân tôi là một Đảng viên, theo lời Bác thì bản thân tôi vận động chị em tham gia câu lạc bộ nuôi heo đất thì hiện nay cũng đã hiểu được nguồn vốn, chi phí chi tiêu hàng ngày như là mỗi khi đi làm về, đi làm thuê hay đi làm mướn thu hoạch gì đấy là chị em luôn tự giác bỏ trong heo đất. Đến khi tôi huy động chị em ra mô hình đập heo đất thì nói chung số tiền chị em tiết kiệm một năm cũng rất là cao, từ 20 triệu đến 30 triệu trở lên, chị em cũng biết tiêu số tiền ấy, có người mua bò, mua phân bón cho mì, một số chị em thì mua đồ dùng học tập cho các cháu. Nói chung thì chị em đã thay đổi nếp nghĩ cách làm, bản thân tôi cảm thấy là người Đảng viên thì phải vận động chị em, như vậy rất là vui và hạnh phúc khi thấy chị em tham gia rất là nhiệt tình”.

Ông Vũ Hồng Duy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phụ trách Đảng bộ huyện, Chủ tịch HĐND huyện Phú Thiện cho biết thêm: “Qua hơn 3 năm thực hiện thì hàng năm, Ban thường vụ Huyện ủy đã bám vào các chuyên đề của tỉnh. Từ năm 2022, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã xác định 3 nội dung trọng tâm đột phá bao gồm: công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp; thực hiện tốt quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị huyện; tăng cường giáo dục, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Năm 2023, 2024 xác định 2 nội dung trọng tâm đột phá bao gồm: đẩy mạnh thực hiện hiệu quả về xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề tự soi tự sửa; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, thực hiện có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội và chỉ đạo triển khai có hiệu quả trong toàn Đảng bộ huyện”.

Có thể thấy, nhờ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức của các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được nâng lên; việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần giải quyết kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện.
Kiều Nhi - Trung tâm VHTT&TT huyện

Chuyên mục