Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện kỷ niệm 5 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

29/03/2012
(GLO)- Sáng 30-3, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Thiện long trọng tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Về dự có các ông: Hà Sơn Nhin-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Công Lự-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan Đảng, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện lân cận; lãnh đạo huyện Phú Thiện các thời kỳ…

Cuối tháng 3-2007, huyện Phú Thiện được thành lập theo Nghị định số 50/2007 NĐ-CP của Chính phủ trên cơ sở chia tách huyện Ayun Pa cũ. Huyện có tổng diện tích tự nhiên 50.473 ha, gồm 10 xã, 1 thị trấn, 130 thôn, làng, tổ dân phố với 73.586 người dân; trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 68,81%.

Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Phú Thiện đã đoàn kết phát huy các nguồn lực để tạo nên bước phát triển toàn diện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 5 năm qua đạt 13%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; trong đó, nông-lâm nghiệp giảm từ 52,22% (năm 2007) xuống còn 40,67% (năm 2011); công nghiệp-xây dựng tăng từ 21,5% lên 31,66%; thương mại-dịch vụ tăng từ 26,28% lên 27,67%. Thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân 12%/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 22,88%... Lĩnh vực văn hóa xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng, đảm bảo an sinh xã hội. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Công tác xây dựng và phát triển Đảng được quan tâm đúng mức; hệ thống chính trị, mặt trật và các tổ chức đoàn thể được kiện toàn, nâng cao vai trò lãnh đạo, điều hành. Gắn việc thực hiện quy chế dân chủ với cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ với công việc và nhân dân.

Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân huyện Phú Thiện đã phát động thi đua thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng năm 2012, trong đó đặt trọng tâm phát triển thương hiệu gạo Phú Thiện như một thế mạnh riêng có của địa phương được xem như vựa lúa của Tây Nguyên; phấn đấu xây dựng huyện Phú Thiện phát triển toàn diện.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Hà Sơn Nhin đã trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Thiện. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh tặng cờ truyền thống cho cán bộ và nhân dân huyện cùng với bằng khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc.   

Đức Phương

Chuyên mục