Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện ủy Phú Thiện tổ chức tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014

18/12/2013
Ngày 18/12/2013, Ban chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XVII) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) để tổng kết đánh giá tình hình công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014; sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Năm cơ sở 2013”; thông qua Chương trình làm việc năm 2014 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Nghị quyết của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng nhằm từng bước triển khai thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện và Nghị quyết về nâng cao chất lượng giáo dục, y tế và thực hiện chính sách xã hội ở các làng đặc biệt khó khăn; bàn và giải quyết công việc thuộc thẩm quyền của Ban chấp hành Đảng bộ huyện.

Hội nghị thống nhất đánh giá, trong năm 2013 mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song được sự quan tâm của Tỉnh, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân, tình hình trên các lĩnh vực của huyện tiếp tục đạt được những kết quả tích cực: Tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao, ổn định (11,44%). Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Hầu hết các chỉ tiêu năm 2013 đều thực hiện đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Nổi bật như đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ sản xuất nông nghiệp, cây trồng và vật nuôi phát triển vững chắc. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo triển khai quyết liệt gắn với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội nông thôn. Thu ngân sách tại địa bàn đạt cao (vượt 18,62% chỉ tiêu Nghị quyết và tăng 13,31% so với năm 2012). Quốc phòng – an ninh tiếp tục được củng cố, tăng cường. Việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng có sự đổi mới và phát huy hiệu quả. Phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra, xóa được các thôn làng “trắng” đảng viên và tổ chức đảng; chất lượng sinh hoạt ở các Chi bộ thôn, làng, tổ dân phố được nâng lên; công tác phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt đảng có chuyển biến tích cực. Công tác kiểm tra, giám sát có sự đổi mới và chuyên sâu hơn, đã chủ động phát hiện các trường hợp cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Các kỳ họp của HĐND hai cấp có sự chuẩn bị chu đáo, chất lượng kỳ họp được nâng lên. Công tác chỉ đạo và tổ chức Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp được triển khai nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm và đạt mục đích, yêu cầu đề ra; việc thực hiện Nghị quyết TW4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng tiếp tục được chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có những biện pháp cụ thể hóa sát thực với tình hình địa phương. Các cuộc vận động, các phong trào hành động cách mạng thiết thực, phù hợp với điều kiện cơ sở được Mặt trận và các đoàn thể đẩy mạnh, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành trong tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2013. Mặc dù trên một số lĩnh vực vẫn còn một vài tồn tại, hạn chế so với yêu cầu nhiệm vụ, tuy nhiên kết quả đạt được là hết sức quan trọng. Về nhiệm vụ năm 2014, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh đây là năm “tăng tốc” để hoàn thành các mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII đã đề ra. Do vậy, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các tổ chức đảng, các cơ quan, ban ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phải bám sát theo nhiệm vụ trọng tâm nêu trong các Báo cáo công tác năm 2013 và Nghị quyết của Huyện ủy về chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2014 để triển khai thực hiện nhiệm vụ; cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức, cơ quan. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Năm cơ sở 2013”, đồng thời triển khai thực hiện Chỉ thị 08-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Năm cải cách thủ tục hành chính 2014”.

Đối với 2 Nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy đã được Ban chấp hành Đảng bộ huyện thông qua tại hội nghị (Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng nhằm từng bước triển khai thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Nghị quyết về nâng cao chất lượng giáo dục, y tế và các lĩnh vực xã hội ở làng đặc biệt khó khăn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020). Đồng chí Bí thư Huyện ủy nêu rõ đây là những Nghị quyết có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do vậy yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức cơ sở Đảng phải tổ chức quán triệt sâu sắc về quan điểm, mục tiêu, nắm vững và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp cơ bản của từng Nghị quyết, từ đó xây dựng kế hoạch xác định nội dung công việc và trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị trong toàn huyện để triển khai thực hiện thắng lợi 2 Nghị quyết này trong thời gian tới.
 
                                                                                                                                   Hồ Thanh Hương
                                                                                                                                 Văn phòng Huyện ủy

Chuyên mục