Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

XÃ IA PIAR, HUYỆN PHÚ THIỆN PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA CÁC CHI BỘ ĐẢNG TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

11/02/2020
Trong thời gian qua, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các chi bộ Đảng trên địa bàn xã Ia Piar, huyện Phú Thiện đã có nhiều đóng góp quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhờ đó đến nay, địa phương đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí và đang chờ cấp trên công nhận xã nông thôn mới. 

Chi bộ Plei Rbai, xã Ia Piar được xem lá cờ đầu trong các hoạt động, phong trào tại địa phương. Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Chi bộ Plei Rbai đã tích cực, chủ động tuyên truyền vận động 22 đảng viên trong chi bộ và bà con nhân dân gương mẫu, nhiệt tình tham gia. Đến thời điểm hiện tại, 100% gia đình cán bộ, đảng viên trong thôn đều có nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh; đảng viên cùng bà con nhân dân trong thôn đã hiến hơn 200m2 đất để xây dựng con đường hoa, hàng rào xanh và đường giao thông nông thôn; các đảng viên trong chi bộ đều là những hộ khá giàu với mức thu nhập bình quân hàng năm đạt trên 100 triệu đồng; hộ nghèo trong thôn chỉ còn 1,8%. Ông Rmah Dmeo - Đảng viên lâu năm của Chi bộ Plei Rbai, xã Ia Piar phấn khởi chia sẻ: Để người dân nghe và tin theo thì bản thân là đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Về nhà vệ sinh, nhà tắm, gia đình đã làm rồi, tôi thấy rất là thuận lợi. Giờ tại Plei Rbai, thực tế dân rất nhiệt tình, theo kế hoạch thì dân ủng hộ ngay, nhất là làm đường, một số hộ hi sinh cả đất vườn, cả góp công, góp của để xây dựng”.
Ông Siu Thil - Bí thư Chi bộ Plei Rbai, xã Ia Piar cũng cho biết: “Căn cứ kế hoạch của Đảng ủy xã, căn cứ mục tiêu xây dựng nông thôn mới chung của cả nước thì thôn cũng đã triển khải tới tất cả các cán bộ, đảng viên; thứ nhất phải gương mẫu về xây dựng nông thôn mới, về vệ sinh môi trường, nhà vệ sinh, di dời chuồng trại, con đường hoa, hàng rào xanh thì cán bộ, đảng viên 100% phải thực hiện cho nghiêm túc, sau mới đưa ra vận động anh chị em, hàng xóm láng giềng tổ chức làm, sau đó đi kiểm tra, giám sát bằng thực tế, những hộ chưa làm được phải có biện pháp giám sát thực hiện”.
Với tổng số 14 chi bộ và hơn 220 đảng viên, thời gian qua, căn cứ vào tình hình thực tế của từng chi bộ Đảng trên địa bàn, Đảng ủy xã Ia Piar, huyện Phú Thiện đã chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, phù hợp để tham gia xây dựng nông thôn mới, trong đó, tập trung phương án, giải pháp thực hiện hiệu quả, chất lượng các tiêu chí như: vệ sinh môi trường, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, giảm hộ nghèo, tăng thu nhập, giữ vững an ninh nông thôn. Nhờ đó, các chi bộ đều hoàn thiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới, các đảng viên đã đóng góp trên 500 ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn, di dời chuồng trại ra xa nhà ở, hỗ trợ vốn, kiến thức phát triển kinh tế cho các hộ nghèo, 100% gia đình cán bộ, đảng viên của xã đều hoàn thành việc xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, di dời chuồng trại ra xa nhà ở cũng như tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. “Trong năm 2019, huyện đặt ra xã Ia Peng và xã Ia Piar về đích nông thôn mới thì mình phát huy vai trò của các chi bộ để nâng cao hiệu quả và đạt tiêu chí nông thôn mới, thường xuyên nắm tình hình tại chi bộ để họ thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng thôn, đứng ra làm trước, tuyên truyền trước, hướng dẫn trước, những việc khó khăn chi bộ làm trước, đảng viên làm trước để người dân noi theo.” – Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Piar, huyện Phú Thiện Rmah Suên cho biết thêm.
Xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, tin tưởng trong thời gian tới, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo của các chi bộ Đảng, sự chung tay vào cuộc của hệ thống chính trị và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của người dân trên địa bàn để chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương đạt được kết quả như mong đợi./.
                                                        Kiều Nhi
                          Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

Chuyên mục