Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ia Ake

01/05/2018
Sáng ngày 19 tháng 4 năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ia Ake để nghe báo cáo tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của xã.

Đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ia Ake.

Buổi làm việc của Ban Thường vụ Huyện ủy với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ia Ake
 
Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ xã, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã báo cáo kết quả tiến độ thực hiện chương trình mực tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Theo đó, đảng ủy, ủy ban nhân dân cùng các ban, ngành đoàn thể xã đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa triển khai thực hiện các tiêu chí thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhất là đối với các tiêu chí như xây dựng nhà ở khu dân cư, tiêu chí hộ nghèo, tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa…đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành của huyện để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đồng thời cơ bản đã có sự chuẩn bị các điều kiện để xây dựng xã đạt chuẩn trong năm 2018. Tuy nhiên, bên cạnh đó việc triển khai một số nhiệm vụ còn chậm, sự vào cuộc của khối Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở chưa cụ thể, chưa rõ ràng. Chất lượng sinh hoạt của các tổ chức trong hệ thống chính trị còn thấp; hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới còn hạn chế.

 Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Ngọc Thành- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đánh giá và ghi nhận sự cố gắng của Đảng ủy xã trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; một số tiêu chí bước đầu đã huy động được nguồn lực trong dân. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về vị trí, vai trò và ý nghĩa của xã đạt chuẩn Nông thôn mới có nhiều chuyển biến. Đồng thời, cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà xã cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục trong thời gian đến.

Để thực hiện đạt các tiêu chí còn lại với quyết tâm xã Ia Ake phải về đích nông thôn mới năm 2018 theo lộ trình, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã, các cơ quan, ban ngành của huyện có liên quan và Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Ia Ake thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân biết về nhiệm vụ, kế hoạch xây dựng xã Ia Ake đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018, cán bộ đang viên phải là người gương mẫu đi đầu trong vấn đề này; lấy người dân làm trung tâm, tuyên truyền, hướng dẫn vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới bằng những công việc cụ thể, thiết thực. Mục tiêu trong quý II năm 2018 là phải có sản phẩm cụ thể ở các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã; đánh giá được tiến độ, kết quả thực hiện và thời gian hoàn thành các tiêu chí. Mặt trận và các đoàn thể huyện tăng cường công tác hướng dẫn cho Mặt trận và các đoàn thể xã; trong đó, từng tổ chức phải hướng dẫn, phân công rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của từng tổ chức, thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện; triển khai tích cực và không chạy theo thành tích phải có kết quả và sản phẩm cụ thể. Các cơ quan, ban ngành từ huyện đến cơ sở theo chức năng, nhiệm vụ được giao nêu cao tinh thần trách nhiệm khẩn trương triển khai thực hiện với quyết tâm cao xã Ia Ake sẽ về đích nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.

Mai Thị Thu Quý
Văn phòng Huyện ủy

Chuyên mục