Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Chrôh Pơnan

02/06/2018
Ngày 01 tháng 6 năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Chrôh Pơnan để nghe báo cáo tình hình công tác 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2018; những khó khăn, vướng mắc và những đề xuất kiến nghị của xã.
Đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã Chrôh Pơnan. 
Buổi làm việc của Ban Thường vụ Huyện ủy với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Chrôh Pơnan

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ xã, đồng chí Siu Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2018. Theo đó, Các điều kiện sản xuất nông nghiệp được đảm bảo; việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp được triển khai tích cực, tổng diện tích gieo trồng đạt 1.125,4 ha; năng suất, sản lượng các loại cây trồng đạt cao, nhất là mô hình cánh đồng lớn năng suất trung bình đạt cao hơn so với các cánh đồng không tham gia mô hình (năng xuất bình quân đối với cây lúa đạt khoảng 7 tấn/ ha, cánh đồng lớn đạt 7,5 - 8tấn/ha; cây mía đạt 65 tấn/ha, cánh đồng lớn đạt từ 75 - 80 tấn/ha); thu ngân sách tại địa bàn được triển khai thực hiện theo kế hoạch (đạt 57%); hoạt động của Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác xây dựng nông thôn mới được chú trọng triển khai gắn với các chương trình phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo được quan tâm, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đạt 98.63%, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân và thực hiện các chính sách an sinh xã hội thực hiện đảm bảo, có nhiều tiến bộ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm, củng cố; hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể xã có sự chuyển biến.

Tuy nhiên, bên cạnh đó việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương vẫn còn những hạn chế yếu kém như chưa tích cực ứng dụng các tiến bộ, khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nông nghiệp, chưa tạo ra được sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao; hoạt động của Hợp tác xã nông nghiệp còn nhiều hạn chế; các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đạt nhưng chưa bền vững. Tỷ lệ học sinh nghỉ học, bỏ học còn cao so với các trường trong huyện. Tình hình na ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẫn nhiều yếu tố phức tạp. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị tuy có sự chuyển biến nhưng hiệu quả chưa cao….

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đánh giá và ghi nhận sự cố gắng của Đảng ủy xã trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương đã có sự chuyển biến so với năm 2017 như:  việc triển khai mô hình cánh đồng lớn đối với cây lúa và cây mía; công tác xây dựng nông thôn mới được chú trọng triển khai gắn với các chương trình phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương; công tác xóa đói, giảm nghèo được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tệ nạn xã hội cơ bản được kiềm chế (cờ bạc)... Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà xã cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục trong thời gian đến.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2018 theo nghị quyết của Đảng ủy xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ban chấp hành Đảng bộ xã phát huy tinh thần trách nhiệm, tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của địa phương và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện tại các phiên họp trước; đồng thời trong thời gian tới xã tập trung chuyển biến thực hiện tốt 03 nội dung trọng tâm sau: [1]- Xây dựng, củng cố hệ thống chính trị của xã, xây dựng một hệ thống chính trị hành động từ cấp ủy đến chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ xã đến thôn, làng, thực hiện theo phương châm “nói ít, làm nhiều”; [2]- Tiếp tục thực hiện kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dựng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào trong sản xuất từng bước nâng cao sản lượng, chất lượng và giá trị sản phẩm [3]- Tăng cường các biện pháp giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

Để thực hiện tốt 03 nhiệm vụ trọng tâm trên yêu cầu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận từ xã đến thôn, làng xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ xã đã đề ra trong năm 2018, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện nhà.
                                                      
Mai Thị Thu Quý
Văn phòng Huyện ủy

Chuyên mục