Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

DẤU ẤN ... TỪ MỘT HỘI THI

18/09/2021
Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi về Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kì 2020 – 2025 huyện Phú Thiện năm 2021 được tổ chức vào ngày 15 -16 tháng 09 năm 2021 tại hội trường 30/03 huyện Phú Thiện với sự tham gia của 16 thí sinh đến từ các tổ chức cơ sở đàng trực thuộc huyện ủy. Dù hội thi đã chính thức khép lại, thế nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại với những người làm công tác tổ chức và đặc biệt là với những thí sinh trực tiếp tham dự hội thi.  

w1.png
Đồng chí Vũ Hồng Duy - Ủy viên BTV huyện ủy, phó bí thư thường trực huyện ủy Phú Thiện phát biểu khai mạc Hội thi
TỪ MỤC ĐÍCH HỘI THI
Là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện Phú Thiện, cuộc thi hướng đến mục đích tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những nội dung quan trọng của Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kì 2020 – 2025. Hội thi cũng là dịp để cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kì 2020 – 2025. Và đặc biệt, hội thi còn hướng đến mục tiêu tạo sự chuyển biến về đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các cấp ủy đảng nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng, từ đó tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ và sâu sát cơ sở.

... ĐẾN HÀNH TRÌNH CHUẨN BỊ, THAM GIA HỘI THI

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng mà cuộc thi hướng tới, ngay từ khi nhận được kế hoạch và hướng dẫn tổ chức Hội thi của ban tuyên giáo huyện ủy Phú Thiện, các Đảng bộ và Chi bộ trực thuộc đã nghiêm túc tổ chức họp Đảng bộ, Chi bộ để thống nhất cử người đại diện cho Đảng bộ, Chi bộ tham gia Hội thi.
Khi nhận nhiệm vụ từ Chi bộ, bản thân tôi và các thí sinh khác đều có chung tâm trạng, vừa vinh dự, vừa tự hào nhưng cũng không khỏi lo lắng bởi trọng trách mà bản thân phải gánh vác trước tập thể. Thực tế, việc nghiên cứu, tiếp thu Nghị quyết Đại hội đảng các cấp là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên. Tuy nhiên, để thấm nhuần, hiểu một cách sâu sắc về Nghị quyết đại hội và có thể đóng vai trò là một tuyên truyền viên thực thụ nhằm chuyển tải một cách ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu nhất Nghị quyết đại hội đến cán bộ, đảng viên trong chi bộ thì mỗi cá nhân cần có sự đầu tư về thời gian và nghiên cứu Nghị quyết một cách nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
w2.png
Ban tổ chức trao biểu trưng cho các thí sinh tham gia hội thi

Ban tổ chức trao biểu trưng cho các thí sinh tham gia hội thi
Mỗi thí sinh dự thi phải tham gia đủ 03 phần thi gồm soạn đề cương thuyết trình, phần thi thuyết trình và phần trả lời câu hỏi của ban giám khảo.
Sự đầu tư, sự nghiêm túc được thể hiện ngay từ khâu soạn đề cương. Một đề cương đạt yêu cầu phải đảm bảo yêu cầu về nội dung và hình thức. Dấu ấn cá nhân được thể hiện ngay trong đề cương với hình thức trình bày ngắn gọn, logic, khoa học, với nội dung bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kì 2020 – 2025.
Khi vinh dự được lựa chọn để tham dự Hội thi cấp huyện, 16 thí sinh phải chuẩn bị cho phần thi thuyết trình của mình, chuẩn bị bản dự kiến đề cương thuyết trình và slide trình chiếu. Đây là công việc đòi hỏi đầu tư một cách nghiêm túc, bởi nó sẽ là cơ sở để mỗi thí sinh tham gia dự thi có thể cụ thể hóa phần thi của mình một cách khoa học, trực quan, sinh động.
Bước vào hội thi, đó là tâm lí căng thẳng, hồi hộp của tất cả thí sinh tham gia dự thi. Diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, hội thi không có khán giả cổ vũ, đó là một bất lợi của các thí sinh tham gia dự thi. Tuy nhiên, điều đó không làm cho không khí cuộc thi lắng xuống mà nó lại ấm áp hơn nhờ sự động viên, khích lệ nhau của chính những thí sinh dự hội thi. Sự đoàn kết ấy giúp cho những thí sinh vững tin hơn để hoàn thành phần thi của mình một cách trọn vẹn nhất.

... VÀ DẤU ẤN ĐỌNG LẠI

Mỗi bước chân trên hành trình ai cũng mong muốn để lại dấu ấn riêng của mình. Cuộc thi này cũng vậy, rõ ràng, bằng cách này hay cách khác mỗi thí sinh đều để lại dấu ấn, bởi lẽ, họ tham gia thi không đơn thuần là trách nhiệm cá nhân mà họ đang đại diện cho tập thể, là người chuyển tải một cách rõ nhất thông điệp  của cơ quan, đơn vị mình đến hội thi qua đó khẳng định quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ/ Chi bộ thông qua. Với sự nỗ lực đó, họ đáng được vinh danh và chính họ, đã góp phần không nhỏ cho thành công của hội thi này.
Hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng là một trải nghiệm khó quên với những thí sinh tham gia hội thi. Bởi hội thi là dịp để mỗi cá nhân được giao lưu, được học hỏi, được rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.
Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho 05 thí sinh tham gia hội thi
 
May mắn là một thí sinh được trực tiếp tham gia hội thi, cá nhân tôi đánh giá Hội thi đã thành công tốt đẹp, sự thành công của hội thi không đơn thuần là tìm ra được vị trí xếp hạng của mỗi thí sinh mà điều quan trọng hơn đó là dấu ấn mà hội thi để lại trong lòng mỗi cá nhân. Dấu ấn tốt đẹp ấy sẽ là động lực, là hành trang để mỗi cáo cáo viên, tuyên truyền viên không ngừng hoàn thiện và phát triển bản thân. Vì vậy, dù hội thi đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi.
 Tác giả
 
 
 
Trần Thị Lê

Chuyên mục