Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội LHPN huyện Phú Thiện giúp hội viên phát triển kinh tế

23/10/2015
Hội LHPN huyện Phú Thiện hiện có trên 10.000 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 130 chi hội thôn, làng, tổ dân phố. Trong những năm qua, Hội LHPN huyện đã tổ chức nhiều hoạt động giúp phụ nữ khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội. Chú trọng tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, giúp nhau phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên.

Đến thực tế tại gia đình chị Lê Thị Hảo - Hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Kế Tân 1, xã Ia Sol là một trong những hộ nghèo của xã. Năm 2009, nhận được sự giúp đỡ của Hội LHPN huyện thông qua nguồn vốn vay tín chấp từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, chị đã vay 30 triệu đồng đầu tư máy dằm canh tác lúa nước và kết hợp chăn nuôi heo. Đến nay, gia đình chị đã thoát nghèo. Hoặc gia đình chị Mai Thị Thành, Tổ dân phố 13, thị trấn Phú Thiện cũng có hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa tạm bợ, cha mẹ già yếu thường hay ốm đau. Các chị em  trong chi hội phụ nữ đã quyên góp tiền, ủng hộ ngày công lao động để xây dựng "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Thành đến nay cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, qua đó giúp cho gia đình chị được ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo.

Qua trao đổi về công tác giúp đỡ chị em nghèo trên địa bàn huyện trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới Bà Võ Hoàng Lan Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Thiện cho biết: “Trong năm qua, toàn huyện đã giúp đỡ cho 156 chị thoát nghèo. Hiện nay, toàn huyện hiện có 2362 gia đình hội viên phụ nữ nghèo. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo xây dựng kế hoạch giúp đỡ các gia đình hội viên phụ nữ nghèo có địa chỉ. Huy động sự tham gia của các hộ có vốn và những gia đình có kinh nghiệm làm ăn để giúp đỡ cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo có thể phát triển kinh tế hướng đến thoát nghèo; đồng thời, tập trung tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn hội viên phụ nữ nghèo hiểu đúng và có trách nhiệm thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước về phát triển sản xuất kinh doanh và hỗ trợ giảm nghèo.”

 Để phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế đem lại hiệu quả thiết thực, hàng năm, Huyện hội đã triển khai xuống các chi, tổ hội tiến hành rà soát, lập danh sách hội viên nghèo, nhất là hội viên dân tộc thiểu số. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch và các biện pháp thực hiện cụ thể, phù hợp với từng gia đình hội viên. Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2015, Hội LHPN huyện đã huy động nguồn tiết kiệm 5000 đồng của mỗi hội viên/ tháng và thu được trên 186 triệu đồng hỗ trợ cho hàng chục lượt chị em phát triển kinh tế, vận động 451 chị em có điều kiện giúp đỡ cho 257 chị em khó khăn vay vốn không tính lãi hoặc lãi suất thấp với số tiền trên 200 triệu đồng, tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải quyết cho 5.160 lượt phụ nữ nghèo và cận nghèo vay vốn đầu tư sản xuất, nâng tổng nguồn vốn dư nợ do Hội quản lý đến nay lên hơn 84 tỷ đồng.

 Ngoài ra, Hội LHPN huyện đã tổ chức nhiều hoạt động giúp phụ nữ khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội; thường xuyên triển khai các hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, vận động chị em thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau thoát nghèo của Hội LHPN huyện Phú Thiện đã đem lại hiệu quả thiết thực, không những giúp cho các hội viên nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống mà còn góp phần làm cho phong trào của Hội phát triển mạnh mẽ, tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, nâng vị thế của người phụ nữ trong thời đại mới, đồng thời, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.
                                                                                Phạm Thị Mai
                                                                               Đài TT-TH huyện

Chuyên mục