Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai

01/03/2019
       Chiều 28/02/2019, tại huyện Phú Thiện, Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 12 ngày 13/02/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”. Các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

       Năm 2018, có 32 làng thuộc 30 xã của 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đăng ký xây dựng làng nông thôn mới theo tinh thần Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai. Trên cơ sở đó, các địa phương đã dầu tư hơn 70,5 tỷ đồng, cùng với huy động cả hệ thống chính trị các cấp và nhân dân để tổ chức thực hiện các tiêu chí làng nông thôn mới. Sau một năm thực hiện Chỉ thị số 12, ở nhiều làng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh đã có những thay đổi căn bản, tích cực, đó là: Khu dân cư và nhà cửa của người dân đã được quy hoạch sắp xếp lại một cách hợp lý, khoa học; hệ thống kết cấu hạ tầng như: Điện, đường giao thông, trường học, nhà rông, công trình nước sạch… đã được đầu tư xây dựng kiên cố; nhiều mô hình sản xuất mới được triển khai, đời sống của người dân đã cải thiện rõ rệt. Đã có 15 làng đạt chuẩn các tiêu chí về nông thôn mới. Nhiều ý kiến tại hội nghị khẳng định, để thực hiện hiệu quả hơn Chỉ thị số 12 trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức, từ đó tích cực chủ động, sáng tạo trong việc tham gia xây dựng làng nông thôn mới. Cần huy động, lồng ghép và tích hợp các nguồn vốn  từ các dự án, chương trình, gắn với thực hiện các cuộc vận động do mặt trận và các đoàn thể triển khai để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới. Đặc biệt là ưu tiêu hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi phương thức sản xuất, thực hiện nếp sống văn minh; phát huy vai trò của quân đội trong xây dựng nông thôn mới…

       Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chỉ đạo: Từ những kinh nghiệm và những bài học được rút ra qua thực tiễn, trong thời gian tới các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh cần khắc phục một số khó khăn, hạn chế; tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và giảm nghèo bền vững để hoàn thành các tiêu chí xây dựng làng nông thôn mới tại các làng đã đăng ký trong năm 2018 và tại 39 làng, thuộc 38 xã của 15 huyện, thị xã, thành phố đăng ký đạt chuẩn làng nông thôn mới trong năm 2019.

       Đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là người đứng đầu cần xác định rõ trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và phân công cụ thể các đồng chí ủy viên ban thường vụ phụ trách công tác xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên. Rà soát đánh giá đúng thực trạng, có phương án chi tiết xây dựng khu dân cư, có lộ trình, giải pháp lồng ghép với Chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình, dự án khác, cân đối, bố trí các nguồn lực triển khai hiệu quả cao nhất; chú trọng, khuyến khích xã hội hóa theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm.”

       Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng chỉ đạo: Cần tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng làng nông thôn mới để trở thành phong trào rộng khắp, có sức lan tỏa và hiệu ứng tích cực; đặc biệt là tập trung cải thiện sinh kế và đảm bảo các điều kiện cần thiết để đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao chất lượng cuộc sống.

       Đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy,điều hành của chính quyền và sự tham gia của các hội, đoàn thể ở cơ sở; có sựphân công, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể, gắn trách nhiệm với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình phát triển sản xuất tăng thu nhập; xây dựng cảnh quan môi trường; đảm bảo an ninh trật tự xã hội; xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư. Tăng cường vận động, tuyên truyền phát huy tối đa vai trò chủ thể của từng hộ gia đình trong xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số để xây dựng khu dân cư xanh, sạch, đẹp, có kinh tế – xã hội phát triển, an ninh trật tự được bảo đảm, đáp ứng nguyện vọng của người dân.”

       Dịp này, 09 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai.

       Trước đó trong sáng nay, các đại biểu dự hội nghị đã đi tham quan việc việc triển khai xây dựng làng nông thôn mới tại làng Pông và làng Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện. Với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh và một số đơn vị quân đội, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện đã huy động cả hệ thống chính trị của huyện và của xã Chư A Thai triển khai xây dựng nông thôn mới tại làng Pông và làng Hek đạt được những kết quả rất quan trọng. Bộ mặt nông thôn và đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở làng Pông và làng Hek liên tục có những chuyển biến rất tích cực. Là Pông va làng Hek là điểm sáng của tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.
Theo Gialaitv.vn

Chuyên mục