Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018

11/10/2018
        Sáng ngày 10/10/2018, tại Hội trường chung của huyện, Huyện ủy Phú Thiện đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018, đồng thời, quán triệt triển khai một số văn bản liên quan đến công tác kiểm tra giám sát của Đảng. Đồng chí Trần Quốc Khánh – PBT TT Huyện ủy và đồng chí Trần Công Hoan UVBTV- Chủ nhiệm UBKT Huyện hủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí UBKT và cơ quan UBKTHU, đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và VPHU; Bí thư các TCCSĐ trực thuộc huyện ủy; Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm và các đồng chí Ủy viên UBKT Đảng ủy các xã, thị trấn, Công an, Quân sự huyện. 

          Trong 9 tháng đầu năm 2018, cấp ủy, UBKT các cấp và các chi bộ trực thuộc huyện ủy đã quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật trong Đảng, số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy tăng lên so với cùng kì năm trước. Kết quả, UBKT các cấp đã phát hiện và kiểm tra 07 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, qua kiểm tra, đã thi hành kỷ luật 05 trường hợp. Ngoài ra, UBKT Huyện ủy đã tổ chức kiểm tra 21 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, thi hành kỷ luật 15 trường hợp và chưa phát hiện tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Công tác giải quyết đơn thư tố cáo đảng viên tăng so với cùng kì năm 2017; Việc giám sát cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lí và tổ chức đảng cấp dưới; Kiểm tra tài chính đảng, đảng phí được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định; Công tác xây dựng ngành, kiện toàn bộ máy UBKT Huyện ủy khóa XVIII, nhiệm kì 2015 – 2020 được tăng cường. Công tác tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát được triển khai kịp thời. Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như: Một số Đảng ủy, UBKT ở cơ sở còn nhầm lẫn giữa công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy với kiểm tra, giám sát của UBKT cấp ủy, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra nhưng lại gắn kiểm tra đảng viên...

         Hội nghị đã tập trung thảo luận và đề ra phương hướng để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm tra, giám sát 3 tháng cuối năm 2018. Kết luận hội nghị, đồng chí chủ trì nhấn mạnh: UBKT các cấp tiếp tục tăng cường, nâng cao vai trò trách nhiệm, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cấp ủy giao, nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định; tăng cường công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra giám sát theo kế hoạch năm 2018 của UBKTHU đã đề ra, thực hiện xử lí kỷ luật hoặc đề nghị xử lí kỷ luật đúng nguyên tắc, thủ tục, góp phần nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát của UBKT từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện./.  
 
                                                                                                           Thanh Tâm
                                                                                                     Đài TT – TH huyện

Chuyên mục