Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện: Tổ chức Lễ phát động tháng vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

17/04/2014
Sáng ngày 16/4/2014, tại hội trường UBND thị trấn Phú Thiện, Ban Chỉ đạo vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện đã tổ chức lễ phát động, tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2014, với chủ đề “an toàn thực phẩm thức ăn đường phố”. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - HUV - PCT UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo, cùng các đồng chí thành viên trong Ban vì chất lượng VSATTP huyện, đại diện Trạm y tế các xã, thị trấn. 

Trong năm 2013, trên địa bàn huyện Phú Thiện không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm lớn nào, chỉ xuất hiện những ca lẻ tẻ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do dùng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, người sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng, trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố. Với chủ đề tháng hành động: “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”, huyện Phú Thiện phấn đấu 100% cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố kí cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm, giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm do sử dụng thức ăn đường phố, so với cùng kì năm 2013. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo vì chất lượng VSATTP huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, thái độ thực hành về VSATTP cho đối tương kinh doanh thức ăn đường phố, dịch vụ ăn uống tại khu du lịch, Bệnh viện, Trường học, những nơi tập trung chế biến thức ăn; gắn với mục tiêu giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm và ngộ độc thực phẩm và thực hiện đúng luật an toàn thực phẩm đối với người sử dụng,các cơ sở chế biến, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - HUV - PCT UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu: “Cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lí chất lượng VSATTP, đặc biệt là ngành y tế và đội quản lí thị trường trong việc  tăng cường theo dõi phát hiện và xử lí kịp thời  những trường hợp vi phạm, đồng thời củng cố hệ thống tổ chức cũng như mạng lưới quản lí từ huyện đến cơ sở. Song song lồng ghép tuyên truyền, vận động kết hợp tuân thủ 10 nguyên tắc vàng trong chế biến, để người dân hiểu và dễ nắm bắt. Bên cạnh đó, lập kế hoạch kiểm soát, thanh tra, kiểm tra, trọng tâm ở các quán ăn sử dụng lòng lề đường hè phố, nơi kinh doanh mà không đăng kí kinh doanh, chưa có giấy phép đăng kí kinh doanh, để kịp thời phát hiện và xử lí nghiêm minh trường hợp vi phạm, theo đúng quy định của Pháp luật”.

Kết thúc buổi lễ phát động, Ban vì chất lượng VSATTP huyện đã tổ chức tuyên truyền lưu động, dọc trên quốc lộ 25 nhằm góp phần nâng cao ý thức của toàn thể cán bộ Công chức, Viên chức trong các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn huyện về thực hiện tháng hành động vì chất lượng VSATTP./.
                                                            
                                                                                                                                     Thanh Tâm

                                                                                                                               Đài TT – TH huyện 

Chuyên mục