Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp năm 2016

25/04/2016
Chiều ngày 22/4/2016, tại Hội trường Chung huyện Phú Thiện, Đồng chí Rơ Chăm La Ni - Chủ tịch UBND huyện chủ trì  buổi gặp mặt các doanh nghiệp năm 2016. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí đồng chí Trần Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Vũ Hồng Duy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, đồng chí Ksor Soar- UVBTVHU, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cùng đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trên địa bàn huyện Phú Thiện.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện đã thông qua Tình hình hoạt động SXKD của các Doanh nghiệp năm 2015 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong năm 2016, theo đó, tổng giá trị sản xuất  năm 2015 đạt 890,59 tỷ đồng (theo giá cố định 1994), tăng 11,62% so với thực hiện năm 2014. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015 do huyện quản lý là 80.394 triệu đồng tăng 21,6% so với kế hoạch năm 2014.  Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của xã hội năm 2015 đạt 410,853 tỷ đồng, bằng 100,24% kế hoạch, tăng 18,25% so với thực hiện năm 2014 (347,454 tỷ đồng). Tổng thu ngân sách Nhà nước thu 253,826 tỷ đồng đạt 120,07% dự toán tỉnh giao, 118,37% dự toán HĐND huyện giao (bằng 101,6% so với cùng kỳ 2014). Nguồn vốn huy động tại địa phương của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện tăng trưởng mạnh về nguồn vốn nội tệ và được duy trì đều các tháng trong năm với tổng nguồn vốn năm 2015 đạt 330 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch giao; Nguồn vốn huy động của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện trong năm đạt 170,352 tỷ đồng, đạt 96,8% kế hoạch giao, tăng 15,5% so với năm 2014 (2014 thực hiện là 22,940 tỷ đồng). Có được những kết quả trên, có phần đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, các HTX, các Hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn tỉnh và huyện.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, tại buổi gặp mặt nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn trao đổi tình hình hoạt động cũng như những khó khăn, vướng mắc hiện tại đang ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp. Trong đó, tập trung chủ yếu về công tác cải cách thủ tục hành chính, liên quan nhiều nhất ở lĩnh vực đất đai, thuế, công tác cấp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp… còn rườm rà, gây phiền hà cho doanh nghiệp. Những vấn đề doanh nghiệp đang quan tâm đã được lãnh đạo UBND huyện chia sẻ, trả lời và chỉ đạo 1 số đơn vị liên quan trả lời làm rõ thêm tại buổi gặp mặt, Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện cũng kêu gọi các doanh nghiệp hãy quan tâm đầu tư vào các dự án như: Đầu tư xây dựng cánh đồng lúa một giống chất lượng cao gắn với đầu tư xây dựng nhà máy chế biến nhằm xây dựng nhãn hiệu Gạo Phú Thiện; đầu tư cánh đồng Mía mẫu lớn, tăng cường đầu tư về vốn, giống, vật tư, đồng thời cải tiến cơ chế thu mua nhằm khuyến khích nông dân phát triển vùng nguyên liệu Mía đúng theo quy hoạch của tỉnh đã phê duyệt; đầu tư khu liên hợp thể dục thể thao huyện; đầu tư khu du lịch, nghỉ dưỡng lòng Hồ Ayun Hạ gắn với các khu di tích lịch sử văn hóa Plei Ơi (Vua Lửa) và các lễ hội truyền thống của người đồng bào dân tộc thiếu số bản địa; đầu tư vào cụm Công nghiêp – tiểu thủ công nghiệp với quy mô 47,01ha; đặc biệt là các nhà máy chế biên nông sản, thực phẩm chăn nuôi, vật liệu xây dựng; đầu tư dự án tổ hợp khách sạn nhà hàng, dịch vụ vui chơi giải trí tại thị trấn Phú Thiện...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những nỗ lực mà các doanh nghiệp trên địa bàn đạt được trong năm qua góp phần đưa kinh tế của huyện ngày càng phát triển cũng như tăng thu ngân sách Nhà nước. Trong thời gian tới, UBND huyện, các cơ quan, ban ngành liên quan cần bảo đảm cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh thuận lợi các hoạt động đối thoại doanh nghiệp, tổ chức hội nghị kết nối để kịp thời tháo gỡ vướng mắc cần tổ chức thường xuyên; đẩy mạnh thực hiện các thủ tục hành chính, xóa bỏ những thủ tục không cần thiết để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Về phía doanh nghiệp, các đơn vị cần nâng cao khả năng cạnh tranh, từng bước tham gia các các lĩnh vực là tiềm năng, thế mạnh của huyện; nâng cao trình độ quản lý, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư trang thiết bị, máy móc vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm./.

Hoàng Sơn
Văn phòng HĐND – UBND huyện

Chuyên mục