Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Lễ phát động phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2013

03/09/2013
Trong không khí cả nước náo nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh 2/9; sáng ngày 03/9/2013, tại khu vực Quảng trường, huyện Phú Thiện long trọng tổ chức Lễ phát động phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2013. Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các hội, đoàn thể của huyện; Bí thư đảng ủy và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại lịch sử lời kêu gọi hưởng ứng phong trào trồng cây của Bác Hồ. Từ lời dạy của Bác năm xưa: "Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, trồng cây nào sống cây ấy", phong trào trồng cây đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của cả dân tộc Việt Nam ta. Từ đó, kế hoạch thực hiện phong trào trồng cây được xây dựng cụ thể với các loại cây trồng phù hợp với đặc thù từng địa điểm, địa phương và từng vùng. Cũng chính từ phong trào trồng cây mà con người gần gũi hơn với thiên nhiên, có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện, đồng chí phát động phong trào trồng cây trong toàn huyện; mong muốn các ban, ngành, đoàn thể, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức trồng rừng và bảo vệ rừng; phải làm sao cho mọi người nhận thức một cách sâu sắc việc giảm nhẹ biến đổi khí hậu là một việc làm cần thiết, bức bách để bảo vệ môi trường sống, bảo vệ chính bản thân mình. Đồng thời, chúng ta phải tăng cường hành động, phải làm tất cả những việc gì có thể làm được để ngăn chặn sự phá hoại môi trường, ngăn chặn sự biến đổi khí hậu; tích cực trồng rừng, trồng cây xanh, trồng càng nhiều càng tốt, trồng bất cứ nơi nào có thể trồng được, mỗi người trồng thêm một cây thì cả huyện chúng ta cũng đã có hàng ngàn cây mỗi năm. Đồng chí cũng nhấn mạnh rằng, phong trào trồng cây ở huyện ta không phải là một ngày, một năm mà phải trở thành công việc hàng ngày của mọi cấp, mọi ngành và của mọi người dân vì một Phú Thiện phát triển bền vững, xanh-sạch-đẹp và văn minh.

Sau lễ phát động, các đồng chí đại biểu tham gia trồng cây lưu niệm do các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong huyện tặng tại khu vực Quảng trường và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của huyện./.
                                 
                                                                                                Phạm Văn Đức

                                                                                                       Văn phòng HĐND-UBND huyện 

Chuyên mục