Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Ngân hành NN&PTNT chi nhánh huyện Phú Thiện đẩy mạnh cung cấp sản phẩm “Bảo an tín dụng ” đến khách hàng vay vốn

04/12/2013
Đầu năm 2013, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh huyện Phú Thiện đã phối hợp với Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Agriculture Bank Insurance Joint-Stock Corporation- ABIC) tổ chức triển khai thí điểm Kênh phân phối sản phẩm kết hợp Ngân hàng - Bảo hiểm (Bancassurance) và sản phẩm Bảo an tín dụng (BATD) trên địa bàn huyện Phú Thiện. Đây không chỉ là sản phẩm mới mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng lần đầu tiên được thực hiện ở huyện, mà còn mang đậm tính nhân văn.

 “Bảo an tín dụng” là sản phẩm liên kết của Công ty Cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) phân phối qua hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), tạo nên tiện ích cho người vay khi sử dụng trọn gói dịch vụ ngân hàng - bảo hiểm. Agribank cung cấp sản phẩm “bảo an tín dụng" cho khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình vay vốn của Agribank. Trong trường hợp xảy ra các sự kiện thuộc phạm vi bảo hiểm, ABIC sẽ thay mặt người đi vay (trên cơ sở đã có ủy quyền của người được bảo hiểm) trả cho Agribank một khoản tiền nhất định được quy định trên giấy chứng nhận bảo hiểm.
 
Phần lớn khách hàng vay vốn của  Ngân hàng Agribank là các cá nhân, nông hộ, ngư hộ... thì chính họ cũng sẽ là những người lao động sử dụng trực tiếp vốn vay và bị tác động rất lớn của các rủi ro trong cuộc sống như tai nạn, ốm đau… Khi người vay không may gặp phải các rủi ro trên, nếu các khoản vay không có tài sản bảo đảm, thì khả năng thu hồi nợ thường gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, trường hợp có tài sản bảo đảm mà người vay tử vong, thì những trở ngại về thủ tục pháp lý trong thừa kế gia đình cũng là những rào cản khiến việc thu hồi nợ phải mất rất nhiều thời gian và công sức… Như vậy, khi có “bảo an tín dụng”, cả khách hàng và NH sẽ hoàn toàn yên tâm về tài chính khi có những rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm đối với người vay.
 
Đầu năm 2013, Ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Thiện bắt đầu triển khai phân phối sản phẩm “bảo an tín dụng” trên địa bàn huyện. Agribank Phú Thiện đã chủ động tích cực tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm “bảo an tín dụng” đến khách hàng. Phối hợp tốt với chính quyền địa phương và các cấp hội phụ nữ, hội nông dân và các tổ vay vốn tuyên truyền tới các hộ vay vốn một cách thường xuyên, liên tục để khách hàng hiểu lợi ích của sản phẩm. Qua gần một năm tháng triển khai, đến nay, toàn huyện Phú thiện đã có trên 1540 khách hàng vay vốn Agribank đã tự nguyện tham gia “bảo an tín dụng” với tổng số tiền trên 82 tỷ đồng.  

Song song với việc phân phối sản phẩm “bảo an tín dụng”, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Phú Thiện đã phối hợp chặt chẽ với ABIC để giải quyết chi trả bồi thường kịp thời cho khách hàng. Từ đầu năm 2013 đến nay, ABIC đã chi trả số tiền 83 triệu đồng cho 3 khách hàng cá nhân tham gia “bảo an tín dụng” bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe. Số tiền bồi thường cao nhất là 51 triệu đồng.

Điển hình như hộ gia đình Anh Trương Văn Lâm tổ dân phố 8 thị trấn Phú Thiện. Vợ chồng anh Lâm vay vốn tại Agribank số tiền 50 triệu đồng. Khi vay vốn, vợ anh là chị Phạm Thị Quyên có tham gia bảo hiểm “bảo an tín dụng” với trị giá bảo hiểm 50 triệu đồng vào ngày 12/9/2013, thời gian bảo hiểm 1 năm, phí mua bảo hiểm hết 325 ngàn đồng. Không may, chị Quyên gặp tai nạn giao thông đã qua đời ngày 8/10/2013. Gia đình anh Lâm đã được ABIC giải quyết bồi thường nhanh chóng số tiền 50 triệu đồng, ngoài ra còn được hỗ trợ mai táng phí 1 triệu đồng. Nhờ có “bảo an tín dụng” mà gia đình anh có tiền trả nợ ngân hàng.

Để tiếp tục triển khai “bảo an tín dụng đến khách hàng trông thời gian tới Ông Bùi Xuân Thành Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Phú Thiện cho biết: Trong thời gian tới, Agribank chi nhánh tại huyện Phú Thiện tiếp tục phối hợp với ABIC để tuyên truyền lợi ích của sản phẩm “bảo an tín dụng” đến khách hàng cá nhân, tổ vay vốn; tăng cường nắm bắt thông tin khách hàng, phối hợp chặt chẽ với ABIC để xử lý hồ sơ bồi thường bảo hiểm trong thời gian nhanh nhất nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung ứng sản phẩm “bảo an tín dụng” đến khách hàng vay vốn.

Có thể nói, “bảo an tín dụng” thực sự đã mang lại hiệu quả không những cho Ngân Hàng, công ty bảo hiểm, mà còn cho khách hàng là những người trực tiếp vay vốn. Qua thực tế triển khai, sản phẩm đã khẳng định là “lá chắn” kinh tế vững vàng cho khách hàng và Ngân hàng, giảm thiểu rủi ro tín dụng cho ngân hàng và hỗ trợ giảm bớt khó khăn tài chính cho khách hàng, giúp khách hàng có nguồn trả nợ ngân hàng khi không may gặp rủi ro./. 
                                                             
                                                                                                                                      Phạm Thị Mai

                                                                                                                                      Đài TT-TH huyện

Chuyên mục