Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện hội nghị tổng kết công tác dân vận chính quyền năm 2019

02/03/2020
Chiều ngày 25-2-2020, UBND huyện Phú Thiện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận chính quyền năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Đỗ Ngọc Thành- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy về dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có  lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy, UBMTTQVN huyện, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc huyện; Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn. Đồng chí Rơ Chăm La Ni- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 Năm 2019 các cấp ủy Đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã nêu cao vai trò, trách nhiệm; tiếp tục quán triệt sâu sắc có hiệu quả trong việc chỉ đạo thực hiện công tác dân vận ở địa phương, cơ quan, đơn vị tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Công tác dân vận chính quyền được tăng cường, công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được quan tâm đẩy mạnh. Quy chế dân chủ cơ sở trên các loại hình được chú trọng, đổi mới theo hướng ngày càng dân chủ, góp phần vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...Góp phần thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chung của huyện và từng ngành, từng địa phương trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng. Năm 2019 tổng giá trị sản xuất của huyện ước đạt  trên 2.454 tỷ đồng, đạt 99,97% kế hoạch, tăng 11,31% so với năm 2018. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 25 triệu đồng/người/năm. Toàn huyện có 4 xã đạt xã nông thôn mới, đã hoàn thiện hồ sơ gửi cục Sở hữu Trí Tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Gạo Phú Thiện” ...Bên cạnh đó công tác dân vận và dân vận chính quyền vẫn tồn tại một số bất cập, khó khăn do tình hình thiên tai, dịch bệnh vẫn còn xảy ra...
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đỗ Ngọc Thành- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả mà huyện Phú Thiện đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời yêu cầu trong năm 2020 tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác dân vận chính quyền cho các cấp các ngành, CBCCVC . Đề nghị UBND huyện đối với các dự án phát triển KTXH-QPAN liên quan đến người dân thì phải lấy ý kiến đóng góp của người dân, vận động nhân dân cùng tham gia thực hiện trước khi ban hành; Đặc biệt chú ý đến vai trò nhận thức của người đứng đầu; Nhiệm vụ chủ yếu công tác dân vận chính quyền năm 2020 chính là nhiệm vụ của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, HĐND, UBND huyện trong năm 2020, từng xã lấy chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng ủy, HĐND, UBND làm nhiệm vụ; Năm 2020 là năm dân vận khéo, nâng cao chất lượng đến người dân chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính của CBCCVC phục vụ người dân. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch công tác dân vận của từng ngành, từng địa phương; Các cấp các ngành chú ý nắm bắt tư tưởng nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời giải quyết theo chúc năng nhiệm vụ của từng cấp từng ngành; Thực sự đổi mới công tác dân vận; tiếp tục triển khai và thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, QPAN đã và đang triển khai nâng lên chất lượng và hiệu quả thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tạo ra những mô hình mới; Đề nghị UBND huyện, ban dân vận huyện ủy chỉ đạo mỗi xã đăng kí mô hình dân vận khéo thực hiện trong năm 2020, hàng năm tổ chức tổng kết đánh giá công tác dân vận; Thực hiện tốt công tác phối hợp UBND huyện, ban dân vận, Mặt trận và các đoàn thể huyện và cấp xã; tăng cường công tác kiểm tra giám sát.../.
                     Phạm Thị Mai

Chuyên mục