Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Thường trực Huyện ủy tổ chức làm việc với các xã, thị trấn về tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2013

30/06/2013
Từ ngày 15 đến ngày 25/6/2013, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã tổ chức đến làm việc tại 10/10 xã, thị trấn để nắm bắt tình hình và kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm, đồng thời chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2013.

Tổng kết chung đợt công tác, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể cơ sở trong tổ chức khai thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực 6 tháng đầu năm 2013. Nhờ đó nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của các địa phương đạt khá so với kế hoạch cả năm và có chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm 2012: nổi bật đã đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ sản xuất vụ đông xuân, diện tích gieo trồng lúa nước 02 vụ đạt 100% kế hoạch; phối hợp tích cực với ngành chức năng trong công tác khuyến nông. Quan tâm rà soát, xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới gắn với các chương trình, dự án về xóa đói giảm nghèo bền vững. Công tác thu ngân sách tại địa bàn chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm 2012 (như Chư A Thai 73%, TT Phú Thiện đạt 61,8%, xã Ia Ake 53,26%, Ia Sol 58%, Ayun Hạ 54%... kế hoạch năm 2013). Sự nghiệp giáo dục, công tác y tế và các chính sách xã hội tiếp được chăm lo thực hiện tốt. Nhiệm vụ Quốc phòng - QSĐP và công tác đảm bảo an ninh trật tự triển khai đồng bộ. Hệ thống chính trị ở cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Cấp ủy đảng, lãnh đạo chính quyền, Mặt trận và đoàn thể đã có cố gắng trong việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, được cụ thể hóa qua việc nghiêm túc quán triệt, xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/HU ngày 23/01/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy về nhiệm vụ “Năm cơ sở 2013”.

Tuy nhiên, việc thực hiện nhiệm vụ trên một số lĩnh vực còn bộc lộ một số hạn chế, yếu kém, đáng lưu ý là: Triển khai thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới tại nhiều xã còn lúng túng, hiệu quả chưa rõ nét. Chất lượng giáo dục, công tác y tế ở các thôn làng vùng sâu, vùng xa vùng đồng bào DTTS còn thấp so với mặt bằng chung của huyện. Một vài xã thu ngân sách tại địa bàn đạt thấp so với kế hoạch cả năm. An ninh chính trị còn tiềm ẩn nhiều yếu tố gây bất ổn định; chất lượng công tác quản lý, giáo dục đối tượng tại cộng đồng chưa cao; tình hình các loại tội phạm, tai nạn giao thông và vi phạm các quy định về ATGT đường bộ chưa giảm so với cùng kỳ năm 2012. Một vài cấp ủy đảng và cá nhân lãnh đạo chính quyền, Mặt trận, đoàn thể chưa quyết tâm cao trong việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI). Hiệu quả công tác tuyên truyền và triển khai một số phong trào, cuộc vận động của Mặt trận và các đoàn thể chưa cao.

Kết thúc làm việc với các xã, thị trấn, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã có kết luận chỉ đạo yêu cầu các đơn vị tập trung bám sát Nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, của UBND huyện và Nghị quyết của từng Đảng ủy trong năm 2013 để tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ đề ra. Tập trung khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém trên từng lĩnh vực đã được Thường trực Huyện ủy chỉ ra tại buổi làm việc với từng xã, thị trấn. Đồng thời yêu cầu các ban Đảng Huyện ủy, các phòng ban thuộc UBND huyện, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm 2013; tăng cường xuống địa bàn để cùng với các xã, thị trấn rà soát, triển khai có chất lượng nội dung Kế hoạch phối hợp thực hiện Chỉ thị số 05-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Năm cơ sở 2013”./.
                                                                                                                                  Phùng Trung Toàn
                                                                                                                                 Văn phòng Huyện ủy

Chuyên mục