Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Tổ chức truy quét nạn phá rừng

09/04/2012
 Trước tình trạng vi phạm Luật bảo vệ và Phát triển rừng đang diễn biến  ngày càng phức tạp, chiều ngày 9-4, ông Phạm Thế Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc họp khẩn với các ngành chức năng liên quan về mở đợt cao điểm truy quét tận gốc nạn phá rừng, lấn chiếm đất rừng; buôn bán vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.


Đặc biệt tại 4 địa phương đang là điểm nóng gồm: Chư Prông, Đức Cơ, Chư Pưh và Đak Đoa. Tại cuộc họp Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan như: Kiểm lâm, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát, Sở Tư pháp… đưa ra những biện pháp cụ thể để đợt truy quét phát huy hiệu quả cao nhất. Trong đó, huy động nhiều lực lượng khác nhau như: Cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ từ tỉnh về huyện… để truy quét và tránh bị lâm tặc phát hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nếu phát hiện tại chỗ thì tạm giữ phương tiện và tang vật thu được, nếu bắt được người tại hiện trường thì càng tốt. Đồng thời xem xét quy trách nhiệm nếu các chủ rừng để xảy ra vi phạm thuộc lâm phần của mình quản lý. Trách nhiệm của các lực lượng chức năng, địa phương để xảy ra tình trạng vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.
Khẩn trương đưa ra xét xử một số vụ phá rừng lớn đã xảy ra để làm gương cho các đối tượng khác.
Nguyễn Diệp (GLO)

 

Chuyên mục