Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

HUYỆN PHÚ THIỆN: GẶP MẶT, BIỂU DƯƠNG NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

16/12/2021
Chiều ngày 12/01/2022, tại hội trường 30-3, UBMTTQVN huyện Phú Thiện, tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Duy – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trịnh Thị Hồng – UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành của huyện, UBMTTQVN các xã, thị trấn và 31 vị đại biểu nguời uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Hội nghị diễn ra đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn huyện Phú Thiện hiện có 64 người uy tín được công nhận. Trong năm 2021, bằng uy tín và sức ảnh hưởng của mình, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện tiếp tục gương mẫu đi đầu, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nổi bật là những kết quả từ Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13/02/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai “sự về tăng cường lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh” và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Đến nay, huyện Phú Thiện đã đạt 4/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, 5/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 13/45 làng đồng bào dân tộc thiểu số đạt chuẩn nông thôn mới theo Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai; thị trấn Phú Thiện đã được công nhận đô thị loại V, hiện đang tập trung phấn đấu đạt đô thị loại V ở mức cao làm tiền đề để xây dựng thị trấn đạt đô thị loại IV giai đoạn 2026-2030; đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 5,7%; thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng.
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để lắng nghe báo cáo tham luận của các cá nhân người uy tín tiêu biểu về chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, phù hợp trong việc làm “cầu nối” giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với hệ thống chính trị ở cơ sở.
Nhân dịp này, UBND huyện Phú Thiện tặng giấy khen cho 10 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số về thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động năm 2021; 05 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số về thành tích xuất sắc trong Phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”. UBMTTQVN huyện Phú Thiện cũng tặng quà cho 31 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn./.
                                                                   Kiều Nhi
                                                  Trung tâm VH,TT&TT huyện

Chuyên mục