Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

HUYỆN PHÚ THIỆN NHÂN RỘNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG CÁC CẤP HỘI NÔNG DÂN

20/07/2020
Là huyện thuần nông, được sự hỗ trợ của các cấp, các ngành cùng sự nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của cán bộ, hội viên, nông dân, trong nhiệm kỳ 2015-2020, hoạt động hội nông dân gắn với các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Phú Thiện đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt là đã phát triển, duy trì và nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội nông dân các cấp tại địa phương.
Với hơn 10.000 hội viên, trong nhiệm kì 2015 - 2020, Hội Nông dân huyện Phú Thiện đã xác định rõ vai trò, nhiệm vụ cũng như căn cứ điều kiện thực tế của địa phương để xây dựng các phương án hỗ trợ, động viên các hội viên trên địa bàn vượt qua khó khăn, triển khai có hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Hội Nông dân huyện Phú Thiện đã phối hợp mở 77 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 8.500 lượt cán bộ, hội viên, nông dân; phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện giải ngân gần 130 tỷ đồng cho khoảng 3.000 lượt hộ vay thông qua 115 tổ tiết kiệm và vay vốn. Toàn huyện Phú Thiện hiện có tổng số 2.242 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp, số mô hình kinh tế hộ nông dân có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên tăng gấp 3 lần so với nhiệm kỳ trước. Ông Bùi Xuân Khấn ở Tổ dân phố 10, thị trấn Phú Thiện chia sẻ: “Trong quá trình phát triển kinh tế, chúng ta cần phải dựa vào khoa học kĩ thuật, dựa vào hội, đoàn thể để chúng ta lấy làm nòng cốt để phát triển kinh tế, dựa trong tinh thần nòng cốt của Đảng chỉ đạo cũng như là các đoàn hội chúng ta sẽ phát triển kinh tế rất là bền vững. Từ trước năm 2015 chúng tôi phát triển mô hình chăn nuôi, sau đó chúng tôi phát triển dịch vụ máy móc nông nghiệp, tôi cảm thấy con đường phát triển rất là bền vững”.
             Vận động cán bộ, hội viên chung sức đóng góp xây dựng nông thôn mới cũng là một nhiệm vụ trọng tâm được Hội Nông dân huyện Phú Thiện chú trọng triển khai thực hiện. Từ đây, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong việc hiến đất, góp công, vận động các hộ dân trên địa bàn hưởng ứng, tích cực tham gia. Từ năm 2015 đến nay, các cấp hội nông dân huyện Phú Thiện đã hiến 5.000m vuông đất, đóng góp 1,5 tỷ đồng tiền mặt, 7.500 ngày công lao động để tham gia xây mới, sửa chữa 60km đường giao thông nông thôn, 70km kênh mương nội đồng và xây dựng các công trình phúc lợi khác. Ông Rmah Thuyn - Trưởng thôn Chrung, xã Ia Piar cho biết: “Trong điều kiện của thôn xây dựng nông thôn mới thì tuyên truyền bà con nhân dân di dời hàng rào, đóng góp tiền làm đường bê tông. Hội nông dân xã cũng đã tuyên truyền, vận động và bà con nhân dân tuân theo chủ trương của Đảng và Nhà nước đề ra, tích cực tham gia”.
 
             Công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội cũng đã được Hội Nông dân huyện Phú Thiện tập trung thực hiện; đã kết nạp 3.215 hội viên mới, phối hợp mở 6 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên. Đến nay, 100% chi hội nông dân trên địa bàn huyện đã xây dựng được kế hoạch công tác phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; 68 chi hội đã xây dựng được nguồn quỹ hội, đặc biệt, huy động sự đóng góp của các cấp hội nông dân xây dựng được nguồn quỹ “hỗ trợ nông dân” với số tiền gần 3 tỷ đồng, qua đó, tạo điều kiện hỗ trợ vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế cũng như cung ứng vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất cho hội viên. Ông Nguyễn Minh Cường - Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Sol cho biết: “Chúng tôi chú trọng việc kiện toàn lại chi hội trưởng, mục đích lựa chọn chi hội trưởng là một người đảng viên, hiểu biết đường lối pháp luật của Đảng, Nhà nước thì người ta mới nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. Cán bộ hội nông dân xã thì 1 tuần là xuống thôn, làng 2 lần sinh hoạt cùng với chi hội để sinh hoạt cũng như lồng ghép tuyên truyền chủ trương của Đảng và các cấp hội nông dân”.
             Với những kết quả đạt được, 5 tập thể, 15 cá nhân cùng nhiều tổ chức, cá nhân khác trên địa bàn có nhiều thành tích trong phong trào nông dân đã được UBND huyện, Hội Nông dân huyện khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Nông dân huyện Phú Thiện lần thứ III, nhiệm kì 2020 - 2025. Phát biểu tại hội nghị này, ông Trần Quốc Khánh - Bí thư Huyện ủy Phú Thiện đã nhấn mạnh: “Tôi đề nghị Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện cần khẩn trương quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội đảng bộ huyện khóa XIX, đồng thời, gắn với các phong trào thi đua yêu nước của hội vào việc triển khai thực hiện các nghị quyết theo lộ trình, kế hoạch của từng năm để tổ chức triển khai có hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, hội viên, nông dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi và xây dựng nông thôn mới”.
             Những kết quả bước đầu trong việc nhân rộng các điển hình tiên tiến của các cấp hội nông dân sẽ là tiền đề quan trọng để huyện Phú Thiện tiếp tục phát huy thế mạnh, nâng cao hiệu quả kinh tế cũng như phát huy tốt hơn nữa vai trò của hội nông dân trong việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.
 
Kiều Nhi
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

Chuyên mục