Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Niềm vui từ những căn nhà "Mái ấm tình thương" ở thị trấn Phú Thiện

30/10/2018
      Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Thiện đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, đơn vị, doanh nghiệp mạnh thường quân chung tay góp sức xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo. Qua đó, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn đã ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo.

Bà Trần Thị Mỹ - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn (ben trái) tặng quà cho chị Lương Thị Tí

       Chị Lương Thị Tí sinh năm 1982, chị đã có chồng và 2 con nhỏ, gia đình chị Tí là hộ nghèo hiện đang sinh sống trong một căn nhà nhỏ dột nát và xuống cấp trầm trọng. Chồng chị thường hay đau ốm và thần kinh thì không được ổn định, bản thân chị khi mang bầu con thứ 2 được 6 tháng thì bị tai nạn giao thông khiến chân chị bị gãy đôi, đi lại rất khó khăn, đến nay sức khỏe vẫn chưa được hồi phục hoàn toàn, mọi chi phí sinh hoạt, tiền nuôi hai con nhỏ chỉ trông vào thu nhập làm thuê của chồng. Trong khi đó, chị không có việc làm ổn định, việc kiếm cái ăn, cái mặc đã khó, nói gì đến tạo dựng nhà cửa. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Tí, Hội LHPN thị trấn Phú Thiện đã hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm tình thương” cho gia đình chị. Sau gần 3 tháng thi công, đến nay căn nhà cấp 4 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 75 m2 với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng. Trong đó Hội LHPN thị trấn hỗ trợ 25 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm tình thương”, còn lại họ hàng, bà con làng xóm giúp đỡ trên 100 triệu đồng nguyên vật liệu, ngày công, tiền mặt. Hôm nay là ngày đầu tiên Chị Lương Thị Tí, ở tổ dân phố 5, thị trấn Phú Thiện dọn về sinh sống trong ngôi nhà mới, mỗi thành viên trong gia đình đều không dấu nổi sự vui mừng Chị Tí chia sẻ: “ gia đình tôi khó khăn nay được hội liên hiệp phụ nữ  giúp đỡ  xây dựng cho tôi một căn nhà mái ấm tình thương  tôi rất là vui cảm ơn sự quan tâm của  các cấp hội. Trong thời gian tới gia đình tôi sẽ tập trung  phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo bền vững”

       Cũng từ nguồn quỹ này, gia đình chị Mai Thị Thành, ở tổ dân phố 13 thị trấn Phú Thiện có được mái ấm mới vào cuối năm 2015. Gia đình chị Thành là hộ nghèo, lâu nay phải sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Được Hội LHPN thị trấn và chị em trong tổ dân phố hỗ trợ, giúp đỡ chị đã xây được một căn nhà cấp IV, có diện tích 48 m2 với tổng trị giá 107 triệu đồng, trong đó, Hội LHPN thị trấn hỗ trợ 18 triệu đồng, kinh phí còn lại là của gia đình tiết kiệm và anh em họ hàng, bà con giúp đỡ, ngoài ra, chị em phụ nữ trong Tổ dân phố 13 cũng đã hỗ trợ 45 ngày công vận chuyển nguyên vật liệu, san lấp mặt bằng để xây dựng nhà cho chị Thành.

       Bà Trần Thị Mỹ Chủ tịch Hội LHPN thị trấn cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Hội LHPN Việt Nam phát động, từ năm 2011 đến nay, Hội LHPN thị trấn đã tích cực triển khai nhiều hoạt động đóng góp, vận động hội viên, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân từ nhiều nguồn hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà cho phụ nữ nghèo. Riêng năm 2018, Hội đã xây dựng 3 căn nhà. Trong đó, quỹ vì người nghèo của huyện hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà. Qua đó, tạo động lực để chị em vươn lên phát triển kinh tế. Đây là hoạt động mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Hiện nay trên địa bàn thị trấn vẫn còn trên 300 gia đình hội viên phụ nữ nghèo, trong đó có 6 hộ còn sống trong ngôi nhà dột nát cần được xây mới vì vậy trong thời gian tới, ngoài quan tâm, vận động xây dựng “Mái ấm tình thương”, Hội LHPN thị trấn tiếp tục tạo mọi điều kiện giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo bằng các chính sách thiết thực như cho vay vốn phát triển kinh tế; tổ chức dạy nghề, tạo việc làm; tích cực vận động chị em tham gia các mô hình kinh tế hiệu quả; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, động viên ý chí tự lực vươn lên của chị em nhằm giúp chị em có thu nhập ổn định, đảm bảo đời sống và vươn lên thoát nghèo bền vững. Bà Mỹ nói: “để nhằm cho công tác xóa đói giảm nghèo  của hội viên phụ  nữ địa bàn thị trấn được sự quan tâm chỉ đạo của  hội LHPN huyện và các cấp ủy đảng thị trấn chúng tôi cũng đã xây dựng quỹ mái ấm tình thương  từ 2011 đến nay đã xây  và trao tặng 4 căn nhà cho 4 hộ  gia đình hội viên phụ nữ nghèo. Ngoài ra các tiền chị em đóng góp và vận động gia đình ủng hộ . trong thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng 2 năm chúng tôi  sẽ vận động xây dựng và trao tặng cho chị em một căn nhà mái ấm tình thương”. /.                                                                
Phạm Thị Mai

Chuyên mục