Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Bí Thư Huyện ủy chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona

18/03/2020
Chiều ngày 16-3-2020, đồng chí Đỗ Ngọc Thành- Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona huyện Phú Thiện để nắm tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành trên địa bàn. Tham dự cuộc họp có đồng chí Rơ Chăm La Ni- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô- UVBTVHU, PCT TT UBND huyện, lãnh đạo các Ban đảng Huyện ủy cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và đoàn thể huyện.

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã mang tính khẩn cấp trên toàn cầu. Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Theo thông tin từ bộ y tế, tính đến sáng ngày 17-3, Việt Nam đã có 61 trường hợp Dương tính với dịch bệnh Covid-19; chưa có trường hợp tử vong, trong đó, có 16 ca đã bình phục hoàn toàn.
Hiện nay, tại tỉnh Gia Lai nói chung và huyện Phú Thiện nói riêng chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh, song, nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào huyện rất cao nên không được chủ quan lơ là mà tập trung phòng ngừa quyết liệt. Tính đến ngày 15-3-2020, Trung tâm y tế huyện đã tiếp nhận và điều trị cách ly 4 trường hợp bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, ho, đi từ ngoài tỉnh ở các khu vực có dịch về; 4 trường hợp này đã được điều trị ổn định và xuất viện; ngoài ra, Trung tâm y tế huyện đã tổ chức giám sát và phối hợp với UBND các xã, thị trấn theo dõi cách ly tại nhà 57 trường hợp đi từ những vùng có dịch về; hiện tại, các trường hợp này chưa có biểu hiện về bệnh, trong đó, nhiều trường hợp đã hết thời gian cách ly y tế.
Huyện đã thành lập Ban chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona cấp huyện, cấp xã; thành lập các đội phản ứng nhanh khi có dịch xảy ra; kịp thời ban hành kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của các ngành chuyên môn...Tính đến ngày 7-2-2020, Trung tâm y tế huyện đã thực hiện xong việc phun hóa chất Cloramin B xử lý môi trường tại các trường học, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số khu vực tập trung đông người trên địa bàn toàn huyện; mở 3 lớp tập huấn để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tại cuộc họp này, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, phân tích diễn biến tình hình dịch bệnh, đồng thời, đưa ra các giải pháp để phòng chống dịch bệnh Covid-19 cụ thể như: cách phát hiện sớm những người từ vùng dịch trở về, khi phát hiện ca nhiễm thì làm sao để cách ly nhanh, tuyên truyền cho người dân hạn chế di chuyển đến những khu vực đang xảy ra dịch bệnh; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc mua, bán vật tư y tế, khẩu trang; đưa ra các giải pháp khi chưa có dịch, khi đã có dịch xảy ra trên địa bàn,...
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Đỗ Ngọc Thành- Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những kết quả mà huyện đã làm tốt trong việc triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, đồng thời, yêu cầu: UBND huyện có văn bản giao cho các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới, có nhiệm vụ, hình thức, phân công trách nhiện cho từng thành viên; Mỗi cơ quan, đơn vị sẽ có 1 kế hoạch riêng sau khi kế hoạch của huyện đã ban hành; khẩn trương hoàn thành và gửi về Ban thường vụ huyện ủy theo dõi, chỉ đạo./.
                                        Phạm Thị Mai

Chuyên mục