Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

HUYỆN PHÚ THIỆN: HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN TÍN DỤNG HỌC SINH – SINH VIÊN

28/12/2020
Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Thiện đã cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương quan tâm triển khai các gói tín dụng cho vay ưu đãi, góp phần hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn tiếp tục theo đuổi ước mơ đến trường.

Gia đình bà Phạm Thị Thủy ở Tổ dân phố 1, thị trấn Phú Thiện thuộc diện hộ nghèo. Từ năm 2015, nhờ 30 triệu đồng nguồn vốn vay hỗ trợ học sinh - sinh viên của Ngân hàng chính sách xã hội, gia đình bà đã có thêm điều kiện để lo cho con trai hoàn thành chương trình đại học. Hiện tại, em Phan Thiên Âu – con trai bà đã ra trường và có công ăn việc làm ổn định. Bà phấn khởi chia sẻ: “Nguồn vốn vay là 1 đợt ngân hàng hỗ trợ 15 triệu đồng cho con trai học năm đầu tiên đại học. Sau này đợt 2 gia đình cũng khó khăn nên ngân hàng tiếp tục hỗ trợ thêm 15 triệu đồng chi phí cho cháu nó học đến năm cuối đại học. Gia đình những người dân lao động như chúng tôi thì còn khó khăn rất nhiều nên mong muốn bên ngân hàng chính sách mình hỗ trợ cho vay hoặc phổ biến rộng rãi chương trình này để lo cho cháu ăn học đến nơi đến chốn”.
Xã Ia Piar có hơn 60% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Song đây là một trong những điểm sáng của phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện. Nguồn vốn vay học sinh - sinh viên từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Thiện đã góp phần phát huy truyền thống hiếu học của địa phương. Ông Hoàng Hữu Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Ia Piar cho biết: “Thực tế trên địa bàn xã thì 90% người dân kinh tế dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính và trên 86% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Các chương trình mà vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách là những gói hỗ trợ hết sức kịp thời, là “bà đỡ” cho người dân, đặc biệt là người nghèo muốn mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, các gói hỗ trợ theo kênh của ngân hàng chính sách cũng tạo điều kiện cho các em học sinh, nhất là học sinh dân tộc thiểu số có nguyện vọng học cao hơn, trình độ cao hơn như cao đẳng, đại học, thì đây là nguồn vốn hỗ trợ rất là kịp thời cho các em có thể theo đuổi ước mơ tri thức”.
Đến nay, dư nợ cho vay chương trình học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Thiện đạt trên 1,4 tỷ đồng với 50 hộ vay, nâng tổng dư nợ cho vay Chương trình này giai đoạn 2015 - 2020 là 2,124 tỷ đổng với 780 hộ vay. Nhờ nguồn vốn vay này, các gia đình khó khăn có điều kiện cho con em thực hiện ước mơ, nguyện vọng theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp, dạy nghề. Ông Hà Thái Dương - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Thiện cho biết thêm: “Có thể nói chương trình tín dụng học sinh – viên viên là một chương trình đầy tính nhân văn, tạo điều kiện cho các em các hộ gia đình khó khăn, nhất là hộ dân tộc thiểu số có điều kiện đến trường. Do đó, trong thời gian qua, ngân hàng luôn quan tâm dành nguồn vốn cho chương trình này. Sắp tới thì chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tranh thủ nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, phối hợp tốt với chính quyền, hội đoàn thể cấp xã rà soát các hộ có nhu cầu, từ đó, tiến hành cấp vốn, đảm bảo con em đến trường đủ kinh phí trang trải học tập.
Thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Thiện sẽ tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong việc đổi mới, nâng cao định mức cho vay cũng như chú trọng hoạt động thu hồi vốn để tiếp tục nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi học sinh - sinh viên trên địa bàn huyện./.
Lê Thị Kiều Nhi
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

Chuyên mục