Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện triển khai kế hoạch tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn năm 2019

21/11/2019
Chiều ngày 19/11/2019, tại trụ sở UBND huyện, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai kế hoạch tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn năm 2019 trên địa bàn huyện Phú Thiện. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn năm 2019, các đơn vị liên quan và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Mục đích của việc tổ chức Phiên chợ nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, đạt chứng nhận VietGAP hoặc tương đương; các sản phẩm được chứng nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn có cơ hội giới thiệu, tham gia trưng bày, quảng bá và xúc tiến thương mại đến với người tiêu dùng. Giúp người tiêu dùng có thêm một địa điểm để mua các loại nông sản an toàn đáng tin cậy; đồng thời, giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp.
Các sản phẩm chủ lực chính tham gia trưng bày bao gồm: Sản phẩm từ quá trình trồng trọt (rau, củ, quả…), sản phẩm từ quá trình chăn nuôi (thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, mật ong…), sản phẩm nông lâm thủy sản đã qua sơ chế, chế biến (trái cây sấy, sản phẩm thịt chế biến, điều…). Ngoài ra, còn có thêm một số sản phẩm khác như: Hoa, đồ mỹ nghệ, nước giải khát, ẩm thực… nhằm tạo sự đa dạng, phong phú các mặt hàng để giúp người dân dễ dàng lựa chọn mua sắm. Phiên chợ trưng bày 15 gian hàng của các đơn vị, hợp tác xã trên địa bàn huyện và 03 gian hàng của Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao và Câu lạc bộ Phong lan huyện Phú Thiện. Ngoài ra, Ban tổ chức còn chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian phục vụ người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ.
Sau nghe ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các thành viên Ban Tổ chức, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 01/11/2019 của UBND huyện, thường xuyên báo cáo các khó khăn, vướng mắc về UBND huyện để được xem xét, giải quyết kịp thời. Phòng Nông nghiệp – PTNT tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, tu chỉnh, trình đồng chí Trưởng Ban Tổ chức phê duyệt Thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn năm 2019 trên địa bàn huyện Phú Thiện; đồng thời, đôn đốc các thành viên và các đơn vị liên quan hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ quy định./.
Văn Đức

Chuyên mục