Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện công bố dịch tả lợn Châu Phi

20/06/2019
       Sáng ngày 20/6/2019, đồng chí Rơ Chăm La Ni - Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện đã ký Quyết định số 544/QĐ-UBND về việc công bố bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại thị trấn Phú Thiện và xã Ia Ake.

Tiêu hủy lợn tại xã Ia Ake

       Trước đó, ngày 13/6/2019, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương phát hiện có một số con lợn địa phương nuôi thả rông chết lẻ tẻ của một số hộ gia đình là người đồng bào DTTS ở xã Ia Ake và thị trấn Phú Thiện. UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành của huyện và UBND các xã, thị trấn hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tiêu hủy lợn chết và gửi mẫu đi xác định dịch bệnh theo quy định.

       Tính đến 17 giờ, ngày 19/6/2019, cơ quan chức năng thống kê có 238 con lợn chết, xảy ra tại địa bàn xã Ia Ake, Ia Sol, Ia Piar và thị trấn Phú Thiện. Theo kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng V thì mẫu bệnh phẩm lợn chết lấy tại xã Ia Ake và thị trấn Phú Thiện dương tính với Dịch tả lợn Châu Phi.

       Ngay sau khi có kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi, ngày 20/6/2019, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành của huyện và chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy bắt buộc 108 con lợn của 02 hộ dân có kết quả xét nghiệm dương tính với Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Ia Ake và thị trấn Phú Thiện; đồng thời triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch, tiêu độc khử trùng, rắc vôi xung quanh khu vực chăn nuôi… theo kế hoạch hành động đã ban hành. Đặc biệt, công bố dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại xã Ia Ake và thị trấn Phú Thiện. Vùng bị dịch uy hiếp là xã Ayun Hạ, Ia Sol, Chư A Thai, Ia Yeng... Vùng đệm là xã Ia Piar, Ia Hiao, Chrôh Pơnan, Ia Peng. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không tham gia vận chuyển, mua bán, sử dụng các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

       Cùng với đó, UBND huyện chỉ đạo địa phương, đơn vị nào không tích cực, chủ động trong công việc; thực hiện chưa triệt để, đồng bộ các biện pháp xử lý dịch; để dịch bệnh tiếp tục phát sinh, gây thiệt hại lớn cho sản xuất chăn nuôi của huyện thì người đứng đầu địa phương, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và trước pháp luật theo quy định./.
 
                                                                                                                                               Văn Đức

Chuyên mục