Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tháng 01, triển khai nhiệm vụ tháng 02/2023

19/01/2023
Sáng ngày 19/01/2023, tại Hội trường 30/3 của huyện, đồng chí Trịnh Văn Sang – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác tháng 01 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 02/2023. Tham dự hội nghị có đại diện Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện; Ủy ban MTTQVN huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.
Trong tháng 01/2023, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã tập trung xây dựng kế hoạch triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023 và là tháng cao điểm chuẩn bị đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBND huyện đã tập trung điều hành thực hiện các nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; đã tổ chức thăm, tặng quà người cao tuổi và trẻ em khuyết tật; thăm, chúc tết cấp ủy, chính quyền cơ sở và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện… Tình hình hoạt động sản xuất công – nông nghiệp ổn định. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, đào tạo, y tế… đảm bảo đúng kế hoạch; quốc phòng – an ninh được giữ vững.
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để đánh giá những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ trên tất các lĩnh vực của các cơ quan, ban, ngành, địa phương, từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục trong tháng tháng 02 và cả năm 2023.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã nêu tại Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 18/01/2023 của UBND huyện về triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Báo cáo số 33/BC-UBND ngày 19/01/2023 của UBND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 01 và chương trình công tác tháng 02 năm 2023. Khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND huyện xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế thuộc trách nhiệm của UBND huyện tại Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy năm 2022 đã chỉ ra.
Triển khai nhiệm vụ công tác tháng 02/2023 đúng vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với thời gian nghỉ liên tục 7 ngày, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn bên cạnh triển khai công tác phục vụ Tết cần có kế hoạch trực bảo vệ tài sản, tài liệu cơ quan, trụ sở; đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán; thực hiện chế độ thông tin báo cáo kịp thời về UBND huyện theo dõi, chỉ đạo. Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết theo quy định phải nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, công việc, học tập… trở lại bình thường. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm túc quy định về giờ giấc làm việc, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân. Tuyệt đối không tổ chức du xuân, đi lễ hội trong giờ hành chính, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Ngành Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn đảm bảo nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị khám, chữa bệnh và các dịch vụ y tế để phục vụ nhân dân; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh; kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và tiếp tục các giải pháp phòng chống tác hại của rượu bia. Công an huyện tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động chống phá, truy quét các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là hành vi điều khiển xe khi có sử dụng rượu bia; đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống cháy, nổ; xử lý nghiêm các hoạt động cờ bạc, lô đề dưới mọi hình thức. Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa - TTTT huyện đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất, công tác, học tập ngay từ những ngày đầu năm mới; động viên nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tin tưởng, quyết tâm chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 ngay từ những ngày đầu năm mới. Phòng Nội vụ phối hợp với Công an huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, nhất là trong xử lý các sai phạm về mê tín dị đoan và những vụ việc phát sinh có liên quan xảy ra ở cơ sở...
 
Văn Đức

Chuyên mục