Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2019

29/03/2019
       Chiều ngày 28/3/2019, tại phòng họp UBND huyện, đồng chí Rơ Chăm La Ni – Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2019. Tham dự Hội nghị có Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện; Thường trực Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

       Trong quý I năm 2019, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm 2019 để triển khai thực hiện ngay từ đầu năm và đạt được những kết quả nổi bật như: Sản xuất vụ đông xuân 2018-2019 được chỉ đạo triển khai tốt, tiếp tục duy trì và mở rộng diện tích cánh đồng lớn đối với các loại cây trồng; chưa để xảy ra dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới được triển khai bằng nhiều giải pháp tích cực; giá trị sản xuất công nghiệp-TTCN, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng khá; các nguồn vốn đầu tư XDCB từ ngân sách nhà nước, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu chính phủ được phân bổ sớm, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư chủ động triển khai kế hoạch. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được huyện chuẩn bị chu đáo và tổ chức thực hiện tốt nên đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; hàng hóa phục vụ tết dồi dào, giá cả bình ổn; quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công, đối tượng xã hội, cộng đồng trong dịp tết; công tác tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân, công tác trực cấp cứu tại các cơ sở y tế được đảm bảo, mô hình bán trú theo đặc thù của huyện đã được triển khai quyết liệt, bước đầu đạt được những kết quả tích cực; công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, xã đạt tiêu chí chuẩn quốc gia về y tế được chỉ đạo thường xuyên; thực hiện tốt công tác giao quân, tình hình an ninh chính trị được giữ vững trong mọi tình huống.

       Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại nhất định như: việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện đã được triển khai nhưng vẫn còn chậm; một số địa phương chưa thật sự tích cực trong việc xây dựng cánh đồng lớn; giá cả một số mặt hàng nông sản chủ lực của huyện bấp bênh ảnh hưởng đến sức mua và vui Tết của người dân; mía cháy với diện tích lớn, tuy nhiên các đơn vị, địa phương chưa có nhiều giải pháp tích cực; diện tích khoai lang Nhật vượt quy hoạch lớn, các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương chưa tích cực tuyên truyền và chỉ đạo thực hiện các giải pháp khắc phục; việc lập hồ sơ, thủ tục quyết toán dự án hoàn thành đối với các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn thành bàn giao đưa vào quản lý, sử dụng còn chậm; tình hình ANCT, trật tự ATXH, nhất là phạm pháp hình sự, có giảm tuy nhiên chưa đạt yêu cầu…

       Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn và bàn các biện pháp để triển khai thực hiện một số nhiệm vụ công tác trọng tâm khác trong quý II năm 2019.

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Rơ Chăm La Ni – Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những kết quả mà các cấp, các ngành đã đạt được trong quý I năm 2019, trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cơ quan, ban ngành, UBND các xã, thị trấn cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, đoàn kết thống nhất cao, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, không được để ách tắc làm cản trở công việc chung cũng như nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; biết phát huy nội lực, không trông chờ, ỷ lại hay đùn đẩy trách nhiệm.

       Về những nhiệm vụ công tác quý II và cả năm 2019, ngoài những nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình công tác của UBND huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng NN-PTNT phối hợp với các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền nhân dân không nên mở rộng diện tích trồng khoai lang Nhật ngoài quy hoạch, dẫn đến cung vượt cầu, ảnh hưởng đến thu nhập; vận động nông dân sản xuất theo quy trình VietGap... Các cơ quan, ban ngành liên quan chủ động chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp lần thứ tám, HĐND huyện khóa III. Phòng TC-KH chủ trì, tham mưu UBND huyện rà soát, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt các dự án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, quy hoạch chi tiết một số nội dung về phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Hạt kiểm lâm huyện phối hợp với chính quyền địa phương chủ động tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng và trồng rừng theo kế hoạch. Các cơ quan, đơn vị triển khai có hiệu quả công tác đầu tư công, không để chậm về thủ tục, chậm tiến độ, chậm giải ngâm; chất lượng thấp. Tiếp tục triển khai các dự án đầu tư cho khu khu di tích văn hóa lịch sử Plei Ơi, xã Ayun Hạ. Văn phòng Điều phối NTM xây dựng kế hoạch hướng dẫn xã Ia Piar và Ia Peng triển khai thực hiện các tiêu chí về Nông thôn mới; xã Ayun Hạ, Ia Ake và Ia Sol chủ động rà soát, củng cố các tiêu chí đã đạt. BCĐ thực hiện Đề án 4 làng Đồn tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án, thực hiện việc sắp xếp, di dời dân cư làng Plei Trớ, xã Chư A Thai ngay từ những tháng đầu năm 2019. Phòng Nội vụ chủ trì tham mưu UBND huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng chỉ số cải cách hành chính; thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp các thôn làng tổ dân phố theo Nghị quyết của HĐND tỉnh; sắp xếp các cơ quan theo Đề án đã được tỉnh phê duyệt gắn với việc rà soát, bố trí lại đội ngũ cán bộ công chức cho phù hợp. Công an huyện chủ trì triển khai các giải pháp để giảm các vấn đề nổi cộm về: an ninh chính trị, trật, an toàn xã hội; giảm vượt biên; giảm các loại tội phạm và tai nạn giao thông; giảm cho vay nặng lãi, mua vật tư nông nghiệp…/.

                                                                                                                                Văn Đức
                                                                                                                    Văn phòng HĐND-UBND

Chuyên mục