Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

UBND huyện Phú Thiện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

30/05/2018
Sáng ngày 30/5/2018, tại Hội trường chung, UBND huyện Phú Thiện đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và cùng hơn 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi đại diện cho trẻ em huyện Phú Thiện.
Theo số liệu thống kê (tính đến cuối năm 2017) trên địa bàn huyện có 23.880 trẻ em chiếm 30,8% tổng số dân; trong đó có  449 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 3.926 trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo. Trong những năm qua, mặc dù điều kiện kinh tế của huyện hiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu cao của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Phú Thiện; đến nay, huyện Phú Thiện tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Đi đôi với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển toàn diện, trình độ dân trí được nâng lên, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Quốc phòng, an ninh được tăng cường củng cố, đảm bảo an toàn, ổn định. Hệ thống chính trị các cấp được xây dựng ngày càng vững mạnh. Riêng đối với lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Huyện đã tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật trẻ em và có một số chủ trương riêng nhằm giảm bớt phần nào những khó khăn cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Các cấp, các ngành đã tích cực huy động, sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em; chăm sóc sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em được cải thiện đáng kể. Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em được chú trọng; đời sống văn hóa, tinh thần, vui chơi, giải trí, phúc lợi xã hội và các quyền dành cho trẻ em ngày càng được bảo đảm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế trong tổ chức thực hiện Luật trẻ em cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Vẫn còn đó hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hàng nghìn em đang sống trong các gia đình nghèo; vẫn còn nhiều em đang sống trong các gia đình có vấn đề xã hội; nhiều trẻ em do gia đình không đủ điều kiện để tiếp tục đến trường nên có nguy cơ bỏ học và vẫn còn không ít trẻ em phải bỏ học, vất vả kiếm sống hay vi phạm pháp luật hoặc bị lôi vào các tệ nạn xã hội...; Đặc biệt tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em và trẻ em bị bạo hành, xâm hại những năm gần đây có chiều hướng gia tăng đã gây ra tác động nặng nề về tâm lý, sức khỏe và tương lai của các em; Đạo đức, lối sống có biểu hiện xuống cấp, lệch chuẩn ở một bộ phận trẻ em đang trở thành nỗi lo của gia đình và xã hội; các điểm vui chơi, giải trí phù hợp với trẻ em còn thiếu thốn.

Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” nhằm bảo vệ trẻ em được sống trong môi trường sống an toàn, lành mạnh trong thế giới công nghệ số.
         
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện đã nhấn mạnh trẻ em là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là thế hệ tương lai của đất nước; việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Đồng thời, ông yêu cầu các cấp, ngành thường xuyên tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng về việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Nhân dịp này, Đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện đã trao 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Sau buổi lễ, các các đại biểu đã tổ chức tuyên truyền  lưu động bằng xe lao tại các tuyến đường chính trên địa bàn huyện với các khẩu hiệu như: Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số. Công nghệ số - thông tin và tri thức lành mạnh, an toàn cho trẻ em phát triển. Sử dụng mạng xã hội vì cuộc sống an toàn, lành mạnh của trẻ em. Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động.Gọi Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để tố cáo mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.  Mùa hè không còn trẻ em đuối nước. Mùa hè an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em./.

Thanh Huyền
Văn phòng HĐND - UBND huyện

Chuyên mục