Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024

24/06/2024
Chiều ngày 19/6/2024, tại Hội trường 30/3 của huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã chủ trì Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện Thường trực và các Ban HĐND huyện, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

sdgsdgseg.jpg

Sau khi nghe Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện báo cáo và ý kiến thảo luận của các đại biểu dự họp, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm như sau:

1. Quyết liệt triển khai thực hiện 03 chương trình MTQG gắn với giải ngân vốn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để người dân được hưởng lợi từ các Chương trình. Đề nghị các Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn tăng cường công tác lãnh đạo, quyết liệt chỉ đạo công tác triển khai các chương trình MTQG trên địa bàn quản lý, quyết tâm đến 30/6/2024 giải ngân tất cả các nguồn vốn Chương trình MTQG đạt trên 60%; Đối với các nguồn vốn chuyển nguồn từ các năm trước, đảm bảo hoàn thành giải ngân 100% trong năm 2024. Đơn vị, địa phương nào để mất vốn, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Huyện ủy, UBND huyện. 

2. Tăng cường quản lý nhà nước trên các mặt; có giải pháp giải quyết các nhiệm vụ được giao còn tồn động, quá hạn, các đơn thư, kiến nghị...

3. Tập trung chuẩn bị tốt công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025, giai đoạn 2025-2030 theo đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
fafaf.jpg

4. Về công tác giải ngân vốn đầu tư công, yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các Đơn vị được giao chủ đầu tư:
- Thực hiện tạm ứng, thu hồi tạm ứng, nghiệm thu, thanh toán vốn đầu tư theo đúng quy định và ngay khi có khối lượng; chủ động rà soát, gửi báo cáo Phòng Tài chính – Kế hoạch để tham mưu UBND huyện điều chuyển vốn theo thẩm quyền giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn, có nhu cầu bổ sung vốn để thực hiện theo quy định. Riêng đối với vốn năm 2023 kéo dài năm 2024 phải tổ chức triển khai và giải ngân hết 100% số vốn trước 30/6/2024.
- Lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án/công trình và tuân thủ nghiêm kế hoạch giải ngân theo từng tháng, từng quý. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hiện trường, đôn đốc các nhà thầu, tư vấn đẩy nhanh tiến độ; kiên quyết cắt hợp đồng với các nhà thầu không đảm bảo tiến độ, chất lượng. Phân công cụ thể lãnh đạo chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ; bám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn và chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án/công trình, coi đây là căn cứ quan trọng khi đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2024 của tập thể, cá nhân.

5. Về công tác bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng:
- Giao Phòng Tài nguyên – Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn chủ động, tích cực tham mưu Hội đồng BT-GPMB huyện tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ thi công các công trình trên địa bàn, hoàn thành trình UBND huyện huyện phê duyệt nhiệm vụ, hồ sơ, phương án bồi thường các công trình, dự án, thời gian hoàn thành trong tháng 7/2024.

6. Ngành nông nghiệp chủ động, tích cực tăng cường đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện hoàn thành có hiệu quả các chương trình, dự án, kế hoạch sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để người dân được hưởng lợi. Chú trọng triển khai công tác phòng chống bão, lũ trong mùa mưa, đảm bảo phương châm 4 tại chỗ.

7. Về công tác đảm bảo an sinh xã hội:
- Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp tốt với Đoàn thanh niên Cộng sản HCM huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 diễn ra tại huyện.
- Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các xã, thị trấn chú trọng quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công, đối tượng xã hội, người nghèo, trẻ em (chỉ đọa các ban chỉ đạo hè cơ sở đảm bảo cho các em vui chơi lành mạnh, phòng chống nguy cơ đuối nước..)
- Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, tuyên truyền về nguy cơ xảy ra cháy nổ trên địa bàn quản lý.

8. Công an huyện chủ động làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng và các địa phương xử lý kịp thời các điểm nóng, các vụ vi phạm pháp luật, nhất là tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đề xuất thực hiện các giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông về cả 02 chỉ số trên địa bàn huyện trong thời gian đến.
Lê Trung Hiếu - VP HĐND-UBND huyện

Chuyên mục