Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

HUYỆN PHÚ THIỆN: CÁC CẤP, CÁC NGÀNH VÀ NHÂN DÂN TÍCH CỰC HỖ TRỢ PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

23/12/2021
Đại dịch COVID-19 đang ngày càng phức tạp và khó lường. Hiện nay, Chiến dịch phòng, chống dịch COVID-19 không còn dừng lại ở mục tiêu “Zero COVID”, đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh mà trở thành “thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Trong thời gian qua, dịch bệnh đã khiến cho cuộc sống của các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Cũng từ đây, tinh thần tương thân tương ái, đồng lòng, đồng sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân hảo tâm và người dân trên địa bàn huyện Phú Thiện được dấy lên mạnh mẽ với nhiều hoạt động, nghĩa cử thiết thực, ý nghĩa, góp phần tô thắm nét đẹp của tình người, tình đời trong khó khăn, thiên tai, dịch bệnh.
Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN huyện Phú Thiện, thông qua các đợt tuyên truyền, vận động (từ đầu năm 2021 đến cuối tháng 9 năm 2021), Tiểu ban vận động và huy động xã hội huyện đã nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, gia đình, cá nhân trong và ngoài địa bàn được tổng số tiền mặt 869.635.000đồng và hơn 43.342kg lương thực, thực phẩm cùng một số hàng hóa, nhu yếu phẩm khác. Tất cả tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm tiếp nhận được đã kịp thời chuyển về khu cách ly, các địa bàn bị phong tỏa, Trung tâm Y tế huyện, UBMTTQVN tỉnh và hỗ trợ hơn 16 tấn hàng cho bà con vùng dịch ở Quận 11, TP.HCM.
Đặc biệt, vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại địa bàn với số lượng lớn công dân của huyện từ vùng dịch trở về địa phương, xuất hiện nhiều ca dương tính cộng đồng chưa rõ nguồn lây, gây ảnh hưởng, tác động không nhỏ đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội huyện thì tinh thần tương thân, tương ái tiếp tục được phát huy cao độ. Tính từ ngày 01/10 đến ngày 17/12/2021, Tiểu ban vận động và huy động xã hội huyện Phú Thiện đã tiếp nhận được tổng số tiền 91.950.000đồng, 8.606kg gạo, 3.604kg rau-củ-quả, 928 túi an sinh và rất nhiều đồ dùng, vật dụng thiết yếu khác để hỗ trợ, động viên cho các khu cách ly tập trung, nơi phong tỏa, chốt kiểm soát, tổ COVID-19 cộng đồng vượt qua khó khăn, yên tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Qua việc tiếp nhận, phân bổ, sử dụng, đến nay, Quỹ “phòng, chống dịch COVID-19” huyện Phú Thiện còn lại số tiền mặt là 138.371.000đồng./.
                                                          Kiều Nhi
                                            Trung tâm VH,TT&TT huyện
 

Chuyên mục