Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng cho năm học mới

07/09/2020
Ngay bắt đầu vào kỳ nghỉ hè, công tác chuẩn bị năm học mới 2020-2021 đã được các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Phú Thiện tích cực triển khai. Đến thời điểm này, các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới.

Có dịp đi cùng với đoàn công tác của Huyện ủy Phú Thiện xuống kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất tại trường mẫu giáo Ia Yeng, xã Ia Yeng, chúng tôi bắt gặp hình ảnh các cô giáo đang mỗi người một việc, người làm đất, người trồng hoa, dọn vệ sinh khuôn viên trường, lớp để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. “Công tác chuẩn bị cho năm học mới bắt đầu từ nửa tháng 8 nhà trường đã lao động, dọn vệ sinh xây dựng các cảnh quan trồng hoa, trồng cây để đón năm học mới. Bên cạnh đó công tác chuẩn bị cho phòng chống dịch bệnh nhà trường cũng phổ biến cho giáo viên và  giáo viên đã thực hiện lau chìu phòng, khử khuẩn bằng Clomin B  các đồ dùng đồ chơi cho học sinh chuẩn bị tốt tạo mọi điều kiện để học sinh đến lớp. Cơ sở vật chất các phòng học cơ bản đẩy đủ cho học sinh đến lớp Nhà trường đang xây dựng tôn tạo khuân viên đăng trước để tạo không khí mới cũng như môi trường thân thiện cho trẻ . Công tác tuyển sinh gần như đeã hoàn thành. cô Phạm Thị Hoa Mai - Phó hiệu trưởng trường Mẫu giáo Ia Yeng, xã Ia Yeng chia sẻ:
Còn tại Trường THCS Trần Quốc Toản, thị trấn Phú Thiện, công tác chuẩn bị đón chào năm học mới cũng đã hoàn tất, nhất là việc đảm bảo cơ sở vật chất trường, lớp học cũng như an toàn cho giáo viên, học sinh trong tình hình dịch bệnh covid-19.“Công tác chuẩn bị cho năm học mới nhà trường huy động cán bộ giáo viên tổng vệ sinh, tỉa cây, hạ những cây to nhánh lớn, tổng vệ sinh trong các phòng học, sắp xếp lại bàn ghế, sửa lại quạt trần, quét vôi các tường, sửa lại bảng hiệu ở cổng trường cho sáng. Nhà trường cũng phân công giáo viên tăng cường đến nhà các em vận động  các em ra lớp trước khai giảng. Hiện nay nhà trường cũng đã tổ chức thi lại cho các em học sinh, biên chế lớp đầy đủ cho năm học mới. Nhà trương cũng tăng cường công tác phòng chống dịch, thông báo vận động các em đến trường đeo khẩu trang, bố trí  phòng dịch bằng nước rửa tay và đo nhiệt độ cho các em.” Cô Nguyễn Thị Ánh Ngọc- Phó Hiệu trưởng trường THCS Trần Quốc Toản cho biết.
Ngay khi kết thúc năm học 2019-2020, huyện Phú Thiện đã chỉ đạo các trường học tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học. Căn cứ vào nhu cầu thực tiễn để có kế hoạch xây dựng, sửa chữa, nâng cấp một số phòng học nhằm đảm bảo tất cả các trường đều có đủ phòng học phục vụ năm học mới, không để xảy ra tình trạng thiếu phòng học làm ảnh hưởng chất lượng dạy và học trên địa bàn. Trong dịp hè vừa qua, bằng các nguồn vốn xây dựng cơ bản của huyện, của tỉnh, nguồn vốn sự nghiệp giáo dục đã đầu tư xây dựng được một số phòng học, phòng chức năng cho các đơn vị trường học trên địa bàn, đến nay cũng đã cơ bản hoàn thành phục vụ năm học mới.  Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho các trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn chủ động lập kế hoạch và phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng hè về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, nhằm giúp đội ngũ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, đồng thời, bổ sung những kiến thức mới phục vụ công tác giảng dạy trong năm học mới đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, phòng giáo dục và đào tạo còn chủ động tham mưu UBND huyện xây dựng phương án tuyển dụng giáo viên trước khi bước vào năm học mới; tiếp tục duy trì việc thực hiện mô hình bán trú 2 buổi/ngày theo đặc thù của huyện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì sỹ số học sinh ở các bậc học. Đánh giá thêm về công tác này, Ông Vũ Hồng Duy- UVBTVHU, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Phú Thiện cho biết:“Qua kiểm tra cơ bản các trường các thầy cô cũng cố gắng cho việc chuẩn bị năm học mới từ đảm bảo cơ sở vật chất đến cảnh quan môi trường, học đường qua đánh giá thì cũng cơ bản đảm bảo. Tuy nhiên thì cũng thấy còn nhiều phần việc phải làm đặc biệt công tác vệ sinh môi trường xung quanh, trong thời điểm dịch Covid- 19 công tác tiêu độc khử trùng, công tác vệ sinh phải đảm bảo cho các cháu đến trường tốt nhất. Trong thời gian tới Ban thường vụ Huyện ủy sẽ chỉ đạo cho ngành giáo dục, các địa phương tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo một mặt chỉ đạo các đoàn thể dưới cơ sở phối hợp tốt với các trường trong việc vận động học sinh  tới lớp, vệ sinh môi trường, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 để các cháu đến trường được an toàn.”
Có thể khẳng định, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy và học tập của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Phú Thiện cơ bản được đảm bảo, sẵn sàng chào đón năm học mới 2020-2021 với kết quả cao nhất./.
          Phạm Thị Mai

Chuyên mục