Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện sẵn sàng sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

23/06/2021
Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa, kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã và đang được các đơn vị trường học, ngành chuyên môn trên địa bàn huyện Phú Thiện triển khai khẩn trương, với những thay đổi phù hợp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Không như mọi năm, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT Võ Văn Kiệt, đóng chân ở địa bàn xã Ia Piar, huyện Phú Thiện được tổ chức điểm thi riêng. Theo đó, để chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này, nhà trường đã đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Công tác chuẩn bị hiện nay tất cả các phòng học nhà trường đã bố trí nước diệt khuẩn, gần ngày thi sẽ liên hệ với Trung tâm y tế huyện phun thuốc toàn khu vực trường thi. Học sinh nhà trường cũng làm công tác tuyên truyền họp phụ huynh, quán triệt việc thực hiện thông điệp 5K của Bộ y tế, đảm bảo trong suốt quá trình ôn cho đến lúc thi. Mua khẩu trang chuẩn bị sẵn cho kì thi, nhà trường cũng mua 2 máy đo thân nhiệt và liên hệ với trạm y tế thêm 2 cái nữa để đến ngày thi tất cả các em được đo thân nhiệt kịp giờ thi. Công tác chuẩn bị hoàn tất tương đối tốt, cơ sở vật chất của trường về phòng thi có 12 phòng đảm bảo  mỗi  1 phòng 24 bộ bàn ghế, điểm thi có 8 phòng, dư 4 phòng nhà trường bố trí làm phòng dự phòng cho các trường hợp nghi nhiễm Covid-19, nhà trường cũng mua sắm các tủ, phương tiện để đựng đề thi, bài thi”.Thầy Hoàng Nhu - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt, huyện Phú Thiện cho biết.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn huyện Phú Thiện có 2 điểm thi tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (xã Ia Piar) và Trường THPT Trần Quốc Tuấn (thị trấn Phú Thiện) với 29  phòng thi và gần 600 thí sinh dự thi. Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 07 và 08/7/2021. Kỳ thi năm nay là năm thứ hai bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, UBND huyện Phú Thiện đã họp chỉ đạo các trường khảo sát, chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng các điều kiện cần thiết, trong đó, tăng cường tuyên truyền, vận động học sinh hạn chế tiếp xúc, đặc biệt là các trường hợp trở về từ vùng dịch, không để xảy ra trường hợp học sinh trở thành F1, F2 trong thời gian kỳ thi đang đến gần; tập trung tổ chức ôn thi nghiêm túc, chất lượng; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh, có phương án hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo 100% thí sinh tham gia kỳ thi đầy đủ. Đến thời điểm hiện tại, các trường THPT đã nhập xong dữ liệu học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống và tổ chức thi thử 2 lần cho thí sinh.“Trong thời gian qua, em đã cố gắng học hành thật chăm chỉ, nhà trường cũng đã tổ chức ôn tập cho chúng em và đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho chúng em về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vì vậy em luôn ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang khi đến trường, sát khuẩn tay hàng ngày. Bản thân em đã sẵn sàng cho kì thi. Em hi vọng đạt được kết quả tốt”. Em Siu H Chihe - Học sinh lớp 12A1, Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Thiện chia sẻ.
Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Phú Thiện cũng chỉ đạo các ngành chuyên môn, nhất là ngành y tế phối hợp tham mưu xây dựng phương án tổ chức kỳ thi trong tình hình dịch bệnh; chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm ăn tập trung, nơi ở, sinh hoạt của đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ thi và các thí sinh, kịp thời ứng phó với các tình huống trước, trong và sau kỳ thi.  Để chuẩn bị đảm bảo kì thi tốt nghiệp cho 2 điểm trường thì TTYT huyện Phú Thiện đã chuẩn bị các trang thiết bị như: Đảm bảo thông điệp 5K, điểm thi có 1 phòng riêng dành cho y tế để trong kì thi có trục trặc về Ban giám khảo coi thi đến thí sinh coi thi, dành riêng 1 phòng và có đủ giường,  trang thiết bị cấp cứu, thuốc men đã sẵn sàng đầy đủ”. Bác sĩ Rcom H Juyên- Phó Giám đốc TTYT huyện Phú Thiện cho biết.
Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, chính quyền địa phương và sự quyết tâm của các em học sinh về công tác chuyên môn, cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Phú Thiện sẽ diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao./.
                                                                                                         
                                                  Hoa Mai

Chuyên mục