Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Xây dựng Chi bộ Trường Mầm non Hoa Phong Lan trong sạch, vững mạnh toàn diện

14/06/2024
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chi Minh, “Đảng mạnh là do Chi bộ tốt, Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, trong thời gian qua, Chi bộ Trường Mầm non Hoa Phong Lan, Đảng ủy thị trấn Phú Thiện đã bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, từng bước làm tốt công tác xây dựng Chi bộ, tạo tiền đề quan trọng để đảng viên, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

z5531774132776_9a7a56ca11968a6e0ab8f4b1c89703b9.jpg

Năm học 2023-2024, Trường mầm non Hoa Phong Lan, thị trấn Phú Thiện có 23 cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ trách 11 lớp với 267 học sinh, Chi bộ nhà trường có 11 đảng viên. Thực hiện Kết luận số 01 của Bộ chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, giáo viên đưa những nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi giáo viên là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Nhờ đó, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ ngày càng tốt hơn.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, mỗi cán bộ, giáo viên trong nhà trường đã đăng ký những việc làm cụ thể, thiết thực theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn như: xây dựng trường học xanh sạch đẹp an toàn hạnh phúc, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm; nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, vận động và duy trì sĩ số học sinh dân tộc thiểu số,... Cô Vũ Thị Khánh Hòa - Giáo viên trường Mẫu giáo Hoa Phong Lan, Thị trấn Phú Thiện chia sẻ: “Có rất nhiều phương pháp đổi mới trong dạy học, trong năm học này, tôi đăng ký “Đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mẫu giáo”. Trong quá trình thực hiện chuyên đề này tôi chủ yếu cho trẻ trải nghiệm hoạt động về kĩ năng mềm giúp trẻ có kĩ năng mềm, tự tin độc lập ở bản thân. Đồng thời tôi tích cực lồng ghép các chuyên đề như: Bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, cùng với các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ tại trường. Bên cạnh đó, tôi còn giáo dục trẻ lòng yêu thương quê hương đất nước thông qua các trò chơi dân gian, các hoạt động của người đồng bào dân tộc thiểu số.”
Cô Nguyễn Thị Hoa- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Hoa Phong Lan cũng cho biết: Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của các cấp, căn cứ tình hình thực tế trong đơn vị, Chi bộ Trường Mẫu giáo Hoa Phong Lan đã đăng ký chuyên đề trong năm vừa qua là thực hiện “Trung thực, trách nhiệm, đoàn kết xây dựng mối đoàn kết giữa quần chúng nhân dân để xây dựng chi bộ luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và xây dựng Đảng luôn trong sạch vững mạnh đồng thời phát động cán bộ, giáo viên nhân viên trong nhà trường xây dựng kế hoạch về trách nhiệm chuyên môn của mình hàng năm, căn cứ vào đó để xếp loại, bình xét thi đua cuối mỗi năm học, chi bộ luôn sát sao theo dõi, đôn đốc cán bộ giáo viên làm tốt các nhiệm vụ của mình từ đó các đảng viên không vi phạm về pháp luật cũng như đạo đức nhà giáo. Hàng năm 100% cán bộ, giáo viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.”

Thực hiện lời Bác dạy vào thực tiễn công tác, Trường Mẫu giáo Hoa Phong Lan đã gắn công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ với việc giáo dục trẻ. Hằng năm, 100% trẻ được cân đo, theo dõi biểu đồ tăng trưởng,  đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn. Thực đơn mỗi ngày của trẻ được thay đổi thường xuyên và niêm yết công khai. Kết quả trong năm học vừa qua, tỷ lệ trẻ chăm ngoan đạt 97%; tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 100%; trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt 100%; 100% giáo viên nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2020 và công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 năm 2020; Được UBND huyện công nhận “Trường học an toàn phòng, chống tai nạn thương tích” 3 năm học liên tục và cùng nhiều thành tích quan trọng khác.  Ông Ninh Tuấn Hùng- Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Thiện nhận xét: “Đảng bộ thị trấn có 23 chi bộ trực thuộc, trong đó có rất nhiều chi bộ điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó có chi bộ trường Mẫu giáo Hoa Phong Lan. Chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tập thể luôn luôn đạt trong sạch vững mạnh và nhiều gương phấn đấu điển hình, trường lớp được chỉnh trang và được nhiều cấp khen thưởng, năm vừa rồi được Đảng bộ đề xuất khen thưởng 3 năm liền trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, là chi bộ điển hình để nhân rộng trong toàn Đảng bộ thị trấn. Chi bộ có rất là nhiều cách làm, chỉnh trang trường học, sáng kiến kinh nghiệm, các tiết mục văn nghệ cho các cháu được tiếp xúc, tiếp cận những kiến thức mới, chất lượng cho các cháu khi ra trường đảm bảo, tập thể năm nào cũng phát triển được đảng viên mới, sáng kiến kinh nghiệp nhiều thành tích được các cấp công nhận điển hình là đồng chí Bí thư Chi bộ và đồng chí Vũ Thị Khánh Hòa đảng viên Chi bộ”.

Với sự nỗ lực không ngừng, chi bộ trường Mẫu giáo Hoa Phong Lan 5 năm liền đạt xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 3 năm liền nhà trường UBND tỉnh tặng cờ thi đua tập thể xuất sắc. Được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen. Năm học 2022-2023 được chính phủ tặng Cờ thi đua; 01 cá nhận được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý giảng dạy và học tập” năm học 2022-2023; 01 cá nhận được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vì có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền năm học 2022-2023. Năm học 2022-2023, chi bộ có 02 đảng viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 100% Đảng viên đánh giá viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 02 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Hoa Mai

Chuyên mục