CHUYÊN MỤC

 

Sáng ngày 11/01/2023, Hội Nông dân xã Ia Ake đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự đại hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo HND huyện, Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND-UBND xã, Mặt trận, các đoàn thể xã, các đại biểu khách mới và 60 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 860 hội viên nông dân trong toàn xã. Đây là đơn vị được HND huyện Phú Thiện chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các xã, thị trấn.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19, xong Hội nông dân xã đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đạt nhiều kết quả quan trọng. Hội nông dân xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tổ chức được 420 buổi tuyên truyền cho 12.750 lượt cán bộ, hội viên nông dân; kết nạp 395 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn xã đến nay là 860 hội viên; tổng số tiền quỹ Hội 155 triệu đồng; phối hợp tổ chức 22 lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 880 lượt người về trồng trọt, chăn nuôi; tiếp tục đẩy mạnh tín chấp và ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện thuận lợi giúp cho 206 lượt hội viên vay vốn với tổng dư nợ 8.656 triệu đồng, ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn với tổng dư nợ đạt 1.328 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay nhiều hội viên đã vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã xuống còn 3,27,%. Bình quân thu nhập đầu người năm 2022 của xã đạt 45 triệu đồng/người/ năm.

 Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Qua bình xét, năm 2022 có 530 hội viên đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, có 420 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi hàng năm.  

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, trong nhiệm kỳ qua Hội đã vận động hội viên tự nguyện đóng góp 525 triệu đồng, đóng góp 235 ngày công, hiến đất 4.500m2 vào các công trình xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng nông thôn. Đến nay các tuyến đường trong khu dân cư đã được bê tông hóa. Có 02 chi hội thực hiện mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường và nhiều phong trào khác…


Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế và thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đại biểu HND xã đã bầu 15 đồng chí vào ủy viên Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu HND huyện là 09 đại biểu chính thức, 02 dự khuyết. Đồng chí Phạm Thanh Nhàn tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ  Chủ tịch hội Nông dân xã, đồng chí Lương Thùy Chi giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội nông dân xã NK 2023-2028.
ĐI-BO-PHIEU.jpg
2.jpg
Tại đại hội Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân,Hội nông dân xã đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội nông dân, NK 2018-2023; ./.
khen-ub.jpg
khen-ND.jpg


                                                            Thực hiện: Lại Thị Huế - Văn phòng thống kê

 
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Ake - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Địa chỉ thư điện tử: iaake.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Ake.