CHUYÊN MỤC

 
Sáng ngày 26/7/2019, UBND xã Ia Ake đã tổ chức gặp mặt các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019). Tham dự buổi lễ có các đồng chí là lãnh đạo địa phương cùng các gia đình chính sách trên địa bàn xã.
 
Diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Chủ tịch UBND xã Bùi Vă Khiêm nhấn mạnh: Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng, Nhà nước và nhân dân xã Ia Ake luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ đã được phát triển rộng khắp, thông qua các chương trình tình nghĩa như: Xây dựng nhà ở cho người có công, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa. Cùng với đó, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn gian khổ, thực hiện tốt theo lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”. Bằng chính sức lao động, sự thông minh và tài tổ chức sản xuất, kinh doanh của mình các thương bệnh binh đã cải thiện cuộc sống, xứng đáng là những công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu. Đến nay xã không còn gia đình chính sách nghèo.


 


Phát biểu tại lễ kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sĩ, đồng chí Phạm Thị Soa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã đã thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng như: chi trả kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách; đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, tết và ngày 27/7…. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay trên địa bàn xã cũng còn gia đình chính sách khó khăn. Do đó, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong toàn xã tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm tư tưởng của Đảng và Bác Hồ về chăm sóc, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách của Đảng, nhà nước đã ban hành. Thực hiện công khai hóa các chế độ, chính sách đối đến với từng thôn, người dân. Đồng chí cũng yêu cầu chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tạo mọi điều kiện để khuyến khích, động viên các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý các sai phạm, vi phạm trong việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

67277670_2313563795574023_3229378153151463424_n.jpg

67870427_493760158107807_2487966622044651520_n.jpg



Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, đồng thời bày tỏ niềm kính trọng, sự biết ơn sâu sắc trước sự cống hiến, hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh và gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
         
Nhân dịp này, UBND tỉnh thăm và tặng quà cho 01 đối tượng tiêu biểu với suất quà trị giá 1.000.000đ; UBND huyện thăm và tặng quà cho 01 đối tượng tiêu biểu với suất quà trị giá 500.000đ; UBND xã đã tặng 41 suất quà cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền 4.100.000đ; quà Hội cựu chiến binh xã 02 suất với tổng số tiền 200.000đ; đoàn thanh niên xã tặng 02 suất quà với tổng số tiền 200.000đ; bệnh viện Y dược cổ truyền phục hồi chức năng tỉnh Gia Lai tổ chức khám bệnh và tặng 300 suất quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn nhằm khuyến khích, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu nỗ lực phấn đấu, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp./.

THỰC HIỆN:
LẠI THỊ HUẾ - VĂN PHÒNG
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Ake - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Địa chỉ thư điện tử: iaake.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Ake.