CHUYÊN MỤC


 
Sáng  ngày 15/6/2021, tại hội trường UBND xã, Lãnh đạo UBND xã đã chủ trì Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối  năm 2021. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND xã, Mặt trận, các đoàn thể xã, công chức xã, các trường học trên địa bàn xã, HTX nông nghiệp, trạm y tế xã, thôn trưởng 08 thôn.

Qua 06 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng dich bện covid-19, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND xã: Diện tích gieo trồng đạt so với kế hoạch; công tác phòng bệnh cho gia súc, gia cầm được triển khai;  Chính sách cho người nghèo được quan tâm giải quyết; tổ chức chu đáo, an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm các hoạt động đón tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác giao quân trong năm 2021 đạt 100% kế hoạch. Công tác phòng, chống dịch covid-19 được triển khai kịp thời, truy vết nhanh chóng. Vì vậy, trên địa bàn xã đến nay, chưa có trường hợp  dương tính Covid-19. Công tác chuẩn bị cho bầu cử chu đáo, an toàn, đảm bảo theo quy định phòng, chống dịch covid-19.
          Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định: thời tiết nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến xuống giống một số cây trồng của nhân dân; chưa đẩy nhanh tiến độ công tác duy trì và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM và  xây dựng làng NTM trong đồng bào dân tộc thiểu số; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm nhưng tình trạng học sinh nghỉ học theo mùa vụ vẫn còn cao; công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng thụ hưởng còn để kéo dài; một số cán bộ, công chức chưa chủ động, tích cực phát huy vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Một số thôn chưa tích cực, chủ động trong công việc.
 



Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Soa – Bí Thư, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận những kết quả đã  được của UBND xã trong 06 tháng đầu năm 2021, cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2021 đó là:
+ Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 theo chỉ đạo của các trên và hướng dẫn của ngành y tế; quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”; ưu tiên bảo vệ sức khỏe nhân dân và thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Tập trung rà soát các chương trình, đề án, nhiệm vụ tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế.
+ Tập trung chỉ đạo nhân dân gieo sạ nhanh lúa vụ mùa năm 2021. Chỉ đạo HTX nông nghiệp đảm bảo nước tưới cho vụ mùa; hướng dẫn nhân dân chăm sóc các loại cây trồng khác; thường xuyên theo dõi dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi để có biện pháp xử lý kịp thời.
Về xây dựng NTM, tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt; về làng NTM: triển khai xây dựng làng NTM trong đồng bào dân tộc thiểu số  thôn Plei Tăng B theo kế hoạch; tập trung triển khai xây dựng các công trình xây dựng cơ bản.
Triển khai trồng cây phân tán, trồng rừng tập trung theo kế hoạch.
Tăng cường công tác quản lý đất đai, xử lý giải tỏa hành lang an toàn giao thông dọc quốc lộ 25 theo kế hoạch.
+ Làm tốt công tác an sinh xã hội
+ Đảm bảo tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội.
+ Rà soát công dân trong độ tuổi SSNN năm 2022, tránh sai sót, bỏ sót nguồn.
 
                                                                                               THỰC HIỆN: Lại Thị Huế - văn phòng
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Ake - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Địa chỉ thư điện tử: iaake.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Ake.