CHUYÊN MỤC

Xây dựng Nông thôn mới  là nhiệm vụ trọng tâm mà xã IaPiar đặc biệt quan tâm và xác định rõ nòng cốt quyết định tiến độ và chất lượng xây dựng Nông thôn mới (NTM) chính là người dân mà trực tiếp là cán bộ, chính quyền địa phương. Nhằm phát huy tốt vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng NTM, vào tối ngày 23/7/2019 Thường trực Đảng ủy xã IaPiar tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân Plei Rbai về đẩy mạnh xây dựng làng NTM năm 2019, đây là cách làm thiết thực, hiệu quả đã thu hút được đông đảo người dân trên địa bàn tham gia.


Trên tinh thần dân chủ, cởi mở người dân thẳng thắn đưa ra nhiều ý kiến, đề xuất với Thường trực Đảng ủy. Các ý kiến được người dân quan tâm đề xuất xoay quanh vấn đề về: Được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; Nâng cấp lại và đầu tư xây dựng đảm bảo chất lượng các công trình phục vụ dân sinh như: hệ thống kênh mương, đường giao thông nông thôn; Tình trạng ô nhiễm môi trường từ các hộ kinh doanh trên địa bàn….
 
67406695_649100655588668_2359414488484020224_n-(1).jpg
Hình ảnh: ý kiến của người dân

67316407_456477228478300_4538893886197596160_n-(1).jpg
Toàn cảnh buổi đối thoại

 
Tại buổi đối thoại, Thường trực Đảng ủy xã đã trực tiếp trao đổi, giải đáp các nội dung mà người dân quan tâm. Cũng từ những ý kiến, đề xuất này Đảng ủy xã đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động tổ chức sản xuất của người dân, lấy đó làm căn cứ hoạt định xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, sát đúng để tích cực hỗ trợ người dân trong sản xuất, kinh doanh.
Qua cuộc đối thoại với chính người dân, lắng nghe, ghi nhận, giải quyết thấu tình đạt lý các vấn đề quan trọng, một lần nữa khẳng định quyết tâm xây dựng NTM với mục tiêu cuối cùng và duy nhất là phục vụ cho chính lợi ích của người dân. Chính điều này đã củng cố thêm niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của cấp Đảng ủy, chính quyền các cấp. Theo đó, Thường trực Đảng còn lồng ghép giới thiệu, triển khai những chủ trương, chính sách mới, nội dung tuyên truyền về xây dựng NTM gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương, làm cho công cuộc xây dựng NTM thực sự trở thành phong trào thi đua có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, người dân./.
Nay - H' Brơn
(CB đài TT xã )
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Piar - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư địa chỉ công vụ: iapiar.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Piar