CHUYÊN MỤC

Ngày 9 tháng10 năm 2020, Hội Nông dân xã IaPiar tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020).


Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội nông dân Việt Nam, những năm qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn xã ngày càng được củng cố, kiện toàn, phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn xã có 7 chi hội và 879 hội viên.
Các cấp Hội thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa các phong trào thi đua, đạt nhiều kết quả trong lao động sản xuất, xây dựng Nông thôn mới. Trong đó, nổi bật là phong trào hỗ trợ, đồng hành cùng hội viên Hội nông dân trong phát triển kinh tế. Thông qua ủy thác với ngân hàng CSXH chi nhánh huyện Phú Thiện, các cấp Hội đã hỗ trợ cho hơn 270 lượt hội viên tiếp cận nguồn vốn phát triển sản xuất. Ngoài ra các cấp Hội cũng đã tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên.
Thời gian tới, các cấp Hội nông dân tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa hình thức tập hợp hội viên; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua, sản xuất kinh doanh giỏi; phát huy vai trò cầu nối giữa nông dân với Đảng, chính quyền, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, quyền và lợi ích hợp pháp của nông dân. Qua đó, không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần hội viên mà còn đóng góp tích cực vào sự  phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. 
Dịp này, Hội Nông Dân xã đã cấp giấy chứng nhận " Nông dân sản xuất giỏi" cho 15 cá nhân là Hội viên có thành tích trong sản xuất nông nghiệp./.
Nay - H' Brơn
(CB đài TT xã)
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Piar - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư địa chỉ công vụ: iapiar.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Piar