CHUYÊN MỤC

Phong trào phụ nữ xã Ia Sol nổi lên những tấm gương cán bộ Hội, hội viên điển hình từ phẩm chất đạo đức của người phụ nữ, đến lòng nhiệt tình tâm huyết với công tác Hội, chị đã đóng góp quan trọng trong xây dựng, phát triển phong trào phụ nữ xã nhà vững mạnh. Trong gia đình, chị là những người chị, người vợ, người mẹ. Ngoài xã hội, chị được biết đến như những người “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, bởi công việc của chị mang tính xã hội, đòi hỏi sự tâm huyết, nhiệt tình, khéo léo và có cả sự hy sinh. Chị là cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, đó là chị Tạ Thị Lan- Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Sol, chị là một trong những gương điển hình tiêu biểu.



Dù ở bất kì nhiệm vụ công tác nào, chị cũng hết lòng vì công việc và luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Hội. Chị sinh ra trên quê hương Ninh Bình nhưng chị lại lớn lên và trưởng thành tại mảnh đất Ia Sol – Phú Thiện – Gia lai, và đó là quê hương thứ hai của mình để chị sống và lập nghiệp, chính vì vậy, trong công việc chị dốc toàn tâm, toàn ý vào công việc và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với các cấp Hội chi đã vận động các chị em hội viên phụ nữ xây dựng “Quỹ mái ấm tình thương” để giúp đỡ xây dựng nhà cho 01 chị hội viên phụ nữ là chủ hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Plei Amil với trị giá 19.800.000 đồng, chị đã cùng với tập thể BCH Hội hỗ trợ và vận động các nhà hảo tâm, các doanh nhiệp trên địa bàn ủng hộ số tiền 45.000.000 đồng để hỗ trợ vật chất thăm hỏi 04 gia đình chị em hội viên phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo; xây dựng nhiều mô hình hoạt động như “Mô hình chị em giúp nhau phát triển kinh tế”, mô hình “Mỗi hộ một vườn rau xanh và cây ăn trái”, mô hình “Hàng rào xanh, con đường hoa”, mô hình “Câu lạc bộ tiết kiệm 5000đ/1 người/ 1tháng” để hỗ trợ chị em vay đầu tư phát triển sản xuất, ….

 Đơn vị Hội LHPN xã Ia Sol luôn được dẫn đầu trong nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, với tỷ lệ thu hút hội viên đạt 90%, có 90% chi hội được xếp loại vững mạnh và khá, không có chi hội yếu kém, nhiều năm liền tổ chức Hội LHPN xã luôn là đơn vị vững mạnh tiêu biểu, được Trung ương Hội, tỉnh Hội khen thưởng. Bản thân chị 3 năm liền là cán bộ cơ sở Hội (2019 -2021) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm 2021 chị còn là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy xã khen thưởng về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cá nhân chị được Hội liên hiệp phụ nữ huyện đề nghị Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và Hội liên hiệp phụ nữ Trung ương khen thưởng năm 2021 chị đạt danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi, Nhiệm kỳ 2017 – 2022” do Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen.

Với những việc làm và hành động thiết thực của mình trong công tác hội, cùng phong trào thi đua ở địa phương, chị Tạ Thị Lan luôn được chị em tín nhiệm, nhận được nhiều giấy khen của Hội cấp trên. Đặc biệt chị được phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen về thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” Chị là một trong những tấm gương sáng của người cán bộ Hội gương mẫu để mọi người tin tưởng, mến phục.

Những công việc vô cùng ý nghĩa của chị cán bộ Hội như trên, đã góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ. Vai trò người cán bộ Hội Phụ nữ như chị Lan với những công việc của mình, chị đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.
(*) TUYÊN GIÁO PHÚ THIỆN
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Sol - Huyện Phú Thiện  - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: iasol.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ia Sol.