CHUYÊN MỤC

     Những năm qua, cùng với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Hội Nông dân xã Ia Sol (huyện Phú Thiện) đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia là hội viên hội nông dân xã. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã còn triển khai thực hiện nhiều giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.


Đồng chí Nguyễn Minh Cường CT HND xã đang tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào Hội nông dân xã
tại Suối Cạn, Thôn Thắng Lợi 4
 
     Hội Nông dân xã Ia Sol có 17 chi hội với tổng 982 hội viên. Hoạt động công tác hội và phong trào nông dân xã Ia Sol trong năm 2018 được duy trì nề nếp và phát triển. Hội đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát triển mới được 75 hội viên, , củng cố kiện toàn được 19 đồng chí ủy viên BCH Hội Nông dân xã. Các phong trào do Hội Nông dân phát động được hội viên tích cực hưởng ứng, tiêu biểu như: tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực, cụ thể đã nạo vét 4km kênh mương nội đồng và trên 650 ngày công lao động, hiến đất 700 mét vuông để làm đường giao thông và các công trình phúc lợi khác; Thành lập 10 mô hình hội nông dân tham gia bảo vệ môi trường, thành lập 9 tổ tự quản an ninh nông thôn do chi hội trưởng nông dân làm tổ trưởng; Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, toàn xã có 982 hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa; Phối hợp các trường dạy nghề mở 2 lớp dạy nghề cho 350 hội viên nông dân và đã có khoảng 230 hội viên có việc làm thường xuyên; Hội đã phối hợp với các ngành chức năng tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 350 lượt hội viên, nông dân,  tổ chức Hội thảo về kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi cho khoảng 450 lượt hội viên, nông dân, phối hợp với Ngân hàng CSXH tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân được vay nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế thông qua các tổ vay vốn… Hội đã giới thiệu 01 chi hội trưởng ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

     Để tiếp tục phát triển số lượng các hội viên mới, đặc biệt là hội viên người đồng bào dân tộc thiểu số. Ngày 02/01/2019 , thực hiện kế hoạch năm 2019, Hội Nông dân xã đã tổ chức đến tuyên truyền, vận động người dân là đồng bào DTTS tại khu vực Suối Cạn, thôn Thắng Lợi 4. Qua buổi vận động, đã kết nạp thêm 12 hội viên mới vào hội. Tham gia vào Hội nông dân xã người dân có cơ hội được tham gia các hoạt động của hội, đồng thời được giúp đỡ, hỗ trợ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo góp phần ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất./.                                                                              
                                                                                                                                              Kpă H’ Ba
                                                                                                                                      Văn phòng UBND xã
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Sol - Huyện Phú Thiện  - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: iasol.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ia Sol.