CHUYÊN MỤC

(GLO)- Với tinh thần đoàn kết, chung tay trong xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã vùng khó Ia Sol, huyện Phú Thiện đã đạt 17/19 tiêu chí. Hiện toàn hệ thống chính trị tại đây đang nỗ lực đưa xã chạm đích trước thời điểm cuối năm 2017.


Xã Ia Sol đang ra sức hoàn thành các tiêu chí chạm đích nông thôn mới trong năm 2017. Ảnh: N.H
Là xã còn nhiều khó khăn, với gần 50% là đồng bào dân tộc thiểu số,  hộ nghèo chiếm đến 11,7%. Xác định rõ những khó khăn và lợi thế của địa phương, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) phù hợp điều kiện địa phương.

Với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng lòng nhất trí của toàn Đảng bộ và nhân dân, xã Ia Sol đã có sự thay đổi đáng kể về diện mạo, đời sống nhân dân được nâng cao, kinh tế có nhiều khởi sắc.
 
Đi trên con đường làng, chúng tôi cảm nhận về những khu làng mới, khang trang hơn, ngày càng nhiều ngôi nhà xây mới kiên cố mọc lên, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Người dân đã tự nguyện tham gia các phong trào làm đường giao thông nông thôn, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, thôn, xóm văn hóa…

Với mỗi người dân xã Ia Sol, huyện Phú Thiện đã xác định việc nhà nước và dân cùng chung sức xây dựng NTM là một chủ trương rất đúng đắn. NTM không chỉ giúp đời sống của bà con trong thôn, trong xã được cải thiện, từ đường xá đi lại thuận lợi hơn đến nhà văn hóa, trường học, trạm y tế cũng khang trang hơn nên bà con ai cũng đồng tình ủng hộ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Văn Chinh- Chủ tịch xã Ia Sol cho biết, phong trào xây dựng NTM được bà con dân làng luôn đồng tình ủng hộ, chương trình mang lại nhiều thuận lợi cho bà con, đường làng, nhà cửa sạch đẹp, trường lớp con em học khang trang hơn.

Qua vận động tuyên truyền, bà con hiểu rõ hơn lợi ích trong xây dựng NTM mang lại, cộng đồng dân cư tiếp cận những giải pháp nông nghiệp tiên tiến, góp phần làm thay đổi rõ rệt trong nếp nghĩ, cách làm- ông Chinh chia sẽ.

Bên cạnh thuận lợi, xã Ia Sol tập trung xây dựng hoàn thành 2 tiêu chí về giao thông và giảm tỷ lệ hộ nghèo trước thời điểm cuối năm 2017.

Với tiêu chí về giao thông, UBND tỉnh đã cấp kinh phí 18 tỷ đồng để xây dựng 8,1km đường liên xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện.


Về tiêu chí hộ nghèo, ông Đinh Văn Chinh- Chủ tịch xã Ia Sol nói: cùng với công tác tuyên truyền vận động bà con đổi mới phương thức sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp điều kiện địa phương. Thì chính quyền xã đã làm việc với ngân hàng chính sách, ngân hàng nông nghiệp qua đó hỗ trợ các hộ gia đình làm ăn phát triển kinh tế. Đồng thời, xã sẽ phối hợp cùng các chương trình nhà nước hỗ trợ như cấp bò đối ứng, hỗ trợ sản xuất, đất nông nghiệp... tập trung tất cả nguồn lực, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 6,9% đây là mục tiêu cuối cùng góp phần đưa xã cán đích chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2017.

Khắc phục khó khăn, tận dụng những tiềm năng, lợi thế của địa phương, xã Ia Sol đang ra sức xây dựng, hoàn thiện các chương trình đề ra với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu sớm đưa xã về đích NTM trong thời gian sớm nhất.

Huyện Phú Thiện, hiện có 9 xã, thị trấn, trong đó xã Ayun Hạ được công nhận nông thôn mới năm 2015. Các địa phương còn lại đang nỗ lực, tập trung, từng bước hoàn thành các chỉ tiêu theo phương châm bền vững, hiệu quả.
Nguyễn Huy
 
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Sol - Huyện Phú Thiện  - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: iasol.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ia Sol.