CHUYÊN MỤC

Sáng ngày 25/6/2021, Công an xã Ayun Hạ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã tiến hành tổ chức tuyên truyền phòng, chống tác hại và tệ nạn ma tuý trên địa bàn xã.  


Đoàn tổ chức tuyên truyền phòng, chống tác hại và tệ nạn ma tuý trên địa bàn xã.
Ảnh: Lương Thắm
 
Tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội.
Nghiện ma túy là nguyên nhân làm gia tăng những tệ nạn xã hội và tội phạm hình sự. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, người nghiện không từ một thủ đoạn, hành vi nào để kiếm tiền; sẵn sàng thực hiện mọi hành vi phạm tội như Trộm cắp tài sản, cướp tài sản, lừa đảo chiểm đoạt tài sản hoặc các hành vi khác nhằm mục đích kiếm tiền mua ma túy sử dụng.
Để công tác phòng, chống ma túy có hiệu quả, quần chúng nhân dân hãy tích cực tham gia bằng các hành động thiết thực như:
- Giáo dục thành viên trong gia đình về tác hại của ma tuý và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy.
           - Quản lý chặt chẽ, ngăn chặn thành viên trong gia đình tham gia tệ nạn ma tuý. Đặc biệt đối với con em đang trong độ tuổi vị thành niên và học sinh đang đến trường.
          - Khi phát hiện các hành vi mua bán, sử dụng  ma tuý cần báo ngay cho cơ quan công an hoặc cơ quan có thẩm quyền.
- Tham gia hỗ trợ; theo dõi, giúp đỡ người đã cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng; phòng, chống tái nghiện.
2-(1).jpg
Một số hình ảnh tuyên truyền trên các tuyến đường thôn trên địa bàn xã.
Ảnh: Lương Thắm.
Toàn dân hãy tích cực tham gia vào việc phòng, chống và “Hãy nói không với ma túy”, bài trừ tận gốc tội phạm, tệ nạn ma túy ra khỏi cuộc sống đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân và góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn xã./.
 

Thông tin liên hệ:

  • UBND xã Ayun Hạ - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Địa chỉ thư công vụ: ayunha.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ayun Hạ.