CHUYÊN MỤC

Chiều ngày 15/8/2019, UBND xã Ayun Hạ đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về sáp nhập thôn. Tới dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã; trưởng, phó các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội xã cùng với hệ thống chính trị các thôn chuẩn bị sáp nhập.
 


Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về sáp nhập thôn
Trong thời gian một buổi, các đại biểu đến dự đã được quán triệt nghiêm túc, đầy đủ nội dung, tinh thần Nghị quyết số 174/NQ-HĐND, ngày 10/7/2019 của HĐND Tỉnh về việc chia, nhập để thành lập và đặt tên mới thôn, tổ dân phố; đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn Tỉnh Gia Lai; Kế hoạch số 97/KH-UBND, ngày 05/8/2019 của UBND Huyện về thực hiện Nghị quyết của HĐND Tỉnh về sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Kế hoạch số 47/KH-UBND, ngày 08/8/2019 của UBND xã về triển khai thực hiện sáp nhập các thôn trên địa bàn xã.
Hiện nay, xã Ayun Hạ đang có 09 thôn, làng. Theo Kế hoạch, xã Ayun Hạ sẽ tiến hành sáp nhập 06 thôn, làng; sau khi sáp nhập, xã sẽ còn 06 thôn, làng. Cụ thể, thôn Thanh Thượng A, Thanh Thượng B sáp nhập đổi tên là Thanh Thượng; thôn Thanh Sơn và Thanh Bình sáp nhập đổi tên là Sơn Bình; thôn Thanh Liêm và Đoàn Kết sáp nhập đổi tên là là Đoàn Kết. Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 174, trong thời gian tới xã Ayun Hạ sẽ quyết tâm thực hiện sáp nhập theo hướng đảm bảo đúng lộ trình, đúng nguyên tắc, không chủ quan nóng vội.
Ông Trịnh Thuyết- Chủ tịch UBND xã cho biết: Việc sáp nhập phải đạt được mục đích đặt ra là đảm bảo tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy chính quyền. Trong quá trình thực hiện sẽ đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảm bảo chính sách khi tinh giản cán bộ, phát huy được hiệu quả nguồn lực cho phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sông nhân dân...
HINH-CHU-THUYET.jpg
Ông Trịnh Thuyết - Phó Bí thư Chủ tịch UBND xã chủ trì Hội nghị
Để công tác sáp nhập được thực hiện đảm bảo đúng qui định, tạo sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu những thuận lợi và khó khăn trong và sau quá trình tổ chức thực hiện. Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và các ban, ngành chuyên môn đã trả lời những ý kiến, đề xuất đồng thời hướng dẫn qui trình và thủ tục sáp nhập các thôn theo đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt./.
                                                                                                                               Phạm Thủy
 

Thông tin liên hệ:

  • UBND xã Ayun Hạ - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Địa chỉ thư công vụ: ayunha.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ayun Hạ.