CHUYÊN MỤC

Chiều 28/06/2021, tại Nhà văn hóa xã Ayun Hạ Hội đồng nhân dân xã Ayun Hạ tổ chức Kỳ họp lần thứ II, khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự Kỳ họp về phía đại biểu huyện có đồng chí Nguyễn Hoàng Phong – TUV- Bí thư Huyện ủy -Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô – UVBTVHU -Phó Chủ tịch TT UBND  huyện, lãnh đạo một số Ban HĐND huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN, đại diện các ban ngành, đoàn thể, hệ thống chính trị các thôn, làng trên địa bàn xã.


Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp thứ II tại Hội Nghị.
Ảnh: Lương Thắm.
 
Tại Kỳ họp, đại diện Thường trực HĐND xã thông qua các báo cáo tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2021 và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo kết quả công tác giám sát của Thường trực HĐND xã 6 tháng đầu năm 2021; Từ sau kỳ họp thứ 11 đến nay Thường trực HĐND xã đã phối hợp với Tổ đại biểu HĐND huyện và UBMT xã tổ chức được 01 lượt tại 03 điểm ở 6 thôn, làng gồm hai hội nghị tiếp xúc trước và sau kỳ họp thứ 11 (Cuối năm 2020); Tổng số cử tri tham dự 95 cử tri, tổng số ý kiến được đại biểu đại biểu HĐND ghi nhận để chuyển các cấp xem xét giải quyết và trả lời là 09 ý kiến trong đó, cấp huyện 01 ý kiến, cấp xã 08 ý kiến. Trong năm 6 tháng đầu năm 2021, Tại Trụ sở tiếp công dân xã có 02 lượt người đến kiến nghị và đã được bộ phận tiếp công dân hướng dẫn, giải thích đáp ứng yêu cầu của người dân.
Cũng tại kỳ họp, UBND xã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH, QPAN 6 tháng đầu năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo tình thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2021 và những giải pháp thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2021; tình hình thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, công tác tiếp công dân, tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm 2021; thông báo kết quả tham gia xây dựng chính quyền của UBMTTQVN xã 6 tháng đầu năm 2021 và những kiến nghị với HĐND, UBND xã; Kỳ họp thứ hai -HĐND xã khóa IV tập trung, xem xét, thảo luận các báo cáo Thường trực HĐND, hai ban HĐND xã; báo cáo UBND xã về phát triển KT-XH và thu, chi ngân sách nhà nước, tại kỳ họp HĐND ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của UBND xã và các ngành đoàn thể xã, các tầng lớp nhân dân đã khắc phục khó khăn, thách thức để hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu KTXH 6 tháng đầu năm 2021. HĐND xã cũng nhìn nhận ưu, khuyết điểm, kết quả đã đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế, bất cập trong điều hành của UBND xã và đề ra nhiều giải pháp để triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
IMG_2.JPG
Đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ I – HĐND huyện.
Ảnh: Lương Thắm.
Tại kỳ họp, đại diện đại biểu HĐND huyện đã thông báo kết quả kỳ họp thứ I- HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021.
IMG_3.JPG
Đại diện lãnh đạo Huyện Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp. Ảnh: Lương Thắm.
 Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ hai, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô – UVBTVHU -Phó Chủ tịch TT UBND  huyện, đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong tổ chức tốt Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; chúc mừng 22 đại biểu HĐND nhân dân xã khóa IV được cử tri tín nhiệm bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô tin tưởng, các đại biểu HĐND xã Ayun Hạ, nhiệm kỳ mới với ý chí, khát vọng, bản lĩnh, trí tuệ sẽ cống hiến hết mình để làm tròn trọng trách “người đại biểu của Nhân dân”. Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã đã thống nhất, đoàn kết, phát huy lợi thế, khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền; đổi mới hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị, phát huy được sức mạnh và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần đưa xã Ayun Hạ phát triển, bền vững theo hướng ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, kỳ họp thứ Hai – HĐND xã Ayun Hạ đã thông qua các nghị quyết về các tờ trình phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2021 của địa phương./.
                                                                                                                                          Lương Thắm
 

Thông tin liên hệ:

  • UBND xã Ayun Hạ - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Địa chỉ thư công vụ: ayunha.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ayun Hạ.