CHUYÊN MỤC

          Ông Nay Dăm Phu, là Cán bộ tổ hoà giải của thôn Sômalơng A, là Uỷ viên UBMTTQVN  xã, điển hình trong công tác vận động nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo  


          Là  Cán bộ tổ hoà giải thôn Sôma Lơng A xã Chrôh Pơnan, ông Nay Dăm Phu  đã làm tốt công tác vận động người dân thôn, làng thực hiện các nội dung của cuộc vận động nhân dân phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo.
          Ông đã cùng các thành viên hệ thống chính trị thôn đến tận nhà người dân tuyên truyền về  cho người dân thay đổi cách suy nghĩ tích cực lao động  trong đồng bào DTTS, đồng thời ông đã phân tích để bà con buôn làng hiểu về lợi ích của việc thay đổi nếp nghĩ, cách làm, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để nâng cao năng xuất tăng thu nhập cho gia đình, đồng thời ông đã vận động bà con di dời chuồng nuôi nhốt gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở, làm nhà tiêu hợp vệ sinh để đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó ông cũng luôn lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của nhân dân góp phần xây dựng ý kiến cho Mặt trận huyện. Ông tuyên truyền cho người thân và nhân dân luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của đảng và nhà nước.
          Để làm gương cho người dân  trong thôn, làng cùng noi theo, Bản thân ông Nay Dăm Phu  luôn đi đầu trong các phòng trào, tích cực phát huy vai trò gương mẫu trong gia đình và ngoài xã hội để bà con hưởng ứng noi theo. Gia đình ông có 2ha lúa nước hai vụ, 1,2 ha trồng bắp, nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật, giống mới tăng năng suất nên năng suất cao. Ngoài ra ông nuôi thêm  gà vịt và nuôi 05 còn bò giống lai. Hàng năm gia đình ông Nay Dăm Phu thu nhập gần 100 triệu đồng. Từ nguồn thu nhập trên gia đình ông đã làm nhà sàn khang trang, mua sắm phương tiện xe máy đi lại, có xe công nông, máy xới, máy tuốt ngô và đồ dùng, sinh hoạt trong gia đình. Mặc dù Gia đình bận rộn với công việc làm nông, nhưng bản thân ông luôn gắng cống hiến nhiều nhất có thể cho gia đình, nhân dân và xã hội .
 

Thông tin liên hệ:

  • Chrôh Pơnan - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: chrohponan.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Chrôh Pơnan