CHUYÊN MỤC

      Ngày 02/7, xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới
       Về dự Lễ công bố có ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó Ban dân tộc tỉnh, thành viên BCĐ XD NTM tỉnh phụ trách địa bàn huyện Phú Thiện; ông Phạm Ngọc Huyền, Phó Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện có ông Vũ Hồng Duy - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Anh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Lễ công bố; ông Đỗ Xuân Ưa - Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQVN; ông Bùi Trọng Thành, Huyện Ủy viên, Trưởng phòng NN& PTNT cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt nam xã và các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.
 
7-(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban tổ chức Lễ công bố phát biểu chỉ đạo
 
 

 


      Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; ngoài nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, kinh phí địa phương cùng nhiều nguồn huy động khác, xã Chrôh Pơnan đã đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều công trình giao thông, thủy lợi và các công trình văn hóa khác phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, với tổng kinh phí đã thực hiện là: 9 tỷ 163 triệu đồng, trong đó: ngân sách Trung ương 4 tỷ 951 triệu đồng, ngân sách tỉnh 1 tỷ 645 triệu đồng, ngân sách huyện 1 tỷ 515 triệu đồng, ngân sách xã 05 triệu đồng, Nhân dân đóng góp 1 tỷ 047 triệu đồng. Đến nay, đường trục thôn có chiều dài 47,36 km, đã bê tông hóa 46,25km đạt 97,65, đường ngõ xóm có chiều dài 23,47km, đã bê tông hóa 22,94km, đạt 97,74%, đường trục chính nội đồng có chiều dài là 23,23km; đã bê tông hóa 7,06km, cấp phối là 16,17km, đạt 80,33%. 5/5 thôn có nhà văn hóa và khu tập luyện thể thao; mạng internet được phủ sóng đến tất cả các thôn; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường và xã đã hoàn thành phổ cập mầm non trẻ 5 tuổi, xóa mù chữ mức độ 2, phổ cập tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Toàn xã có 100% hộ sử dụng điện, 95,16% sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế 4.291 người/5030 người, đạt 85,3% và tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 92,8%.... các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.  

       Nổi bật trong xây dựng nông thôn mới ở Chrôh Pơnan là thông qua tuyên truyền, vận động, người dân đã hiến đất, chặt bỏ cây cối, hoa màu, tháo dỡ công trình kiến trúc để thi công các công trình trên địa bàn xã; đồng thời, tự nguyện đóng góp tiền lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, xóm, tạo thuận lợi cho việc đi lại vào ban đêm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Bên cạnh đó, nhân dân trong xã còn tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng; xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế gắn với tiềm năng thế mạnh của địa phương như chăn nuôi, trồng trọt; khuyến khích nhân dân phát triển các mô hình về trồng rừng kinh tế, chăn nuôi heo sinh sản, nuôi bò lai sinh sản đạt hiệu quả kinh tế cao…. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 41 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,9% và xã Chrôh Pơnan đã về đích nông thôn mới trong năm 2020.

      Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ xã Chrôh Pơnan về thành tích xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.
1-(1).jpg2-(1).jpg
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao Quyết định công nhận
xã đạt chuẩn nông thôn mới và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo xã Chrôh Pơnan

      Trong dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện cũng đã khen thưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới; Chủ tịch UBND xã Chrôh Pơnan cũng khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
3.jpg4.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Phú Thiện trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
      5.jpg6.jpg
Lãnh đạo UBND xã Chrôh Pơnan trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 

Thông tin liên hệ:

  • Chrôh Pơnan - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: chrohponan.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Chrôh Pơnan