CHUYÊN MỤC

     Hưởng ứng phong trào thi đua viết về “Gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất sắc” tỉnh Gia Lai, lần thứ IV (năm 2022-2023) tôi xin được chia sẻ về một tấm gương hội viên hội phụ nữ thôn đã có những nghĩa cử cao đẹp, tương trợ giúp đỡ bà con nhân dân vượt qua thiên tai mưa lớn kèm lốc xoáy. Đó là chị Nguyễn Thị Hường, cư trú thôn Plei Kte lớn A, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.
     Xã Ia Yeng là một xã đặc biệt khó khăn nằm về phía Đông nam huyện Phú Thiện, nhân dân sinh sống chủ yếu bằng nghề thuần nông với 6 thành phần dân tộc anh em cùng sinh sống (Jrai, Tày, Thái, Nùng, Sán chỉ, Kinh) trong đó hơn 90 % là người dân tộc thiểu số, đời sống của một bộ phân nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. 


     Vào chiều tối ngày 15/4/2023 trên địa bàn xã xảy ra mưa lớn kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản và hoa màu của nhiều hộ dân. Trong đó, thiệt hại về nhà cửa, tài sản của 62 nhà (03 nhà bị thiệt hại hoàn toàn 100%, 12 nhà thiệt hại nặng từ 60-80%, 47 nhà thiệt hại nhẹ dưới 30 %); gãy đỗ lúa đông xuân sắp đến kỳ thu hoạch là 63 ha (mức thiệt hại 70% là 15 nhà với diện tích 9,70 ha, còn lại mức thiệt hại dưới 30 %); ước tính thiệt hại với tổng số tiền 3.644.000.000 đ.
     Chứng kiến sự mất mát và nhu cầu cần được hỗ trợ ngay của bà con nhân dân, ngay khi mưa lớn kèm lốc đi qua chị Nguyễn Thị Hường, cư trú thôn Plei Kte lớn A, một hội viên phụ nữ thôn đã sinh sống, gắn bó với bà con nhân dân nơi đây nhiều năm hiểu được sự khó khăn nay lại chồng khó khăn của bà con, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” chị đã đứng ra kêu gọi, vận động các hộ buôn bán nhỏ lẻ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã ủng hộ với tổng số tiền 6.550.000 đ và đã đến trao tận tay cho 09 hộ gia đình bị thiệt hại nặng.
     Trước nghĩa cử cao đẹp, việc làm thiết thực của chị Nguyễn Thị Hường vừa qua ông Vũ Quang Nam, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện đã trao tặng chứng nhận “Tấm lòng vàng” cho chị Nguyễn Thị Hường. Đây là một sự ghi nhận tấm lòng nhân ái của chị và qua đó nhân rộng nhiều gương người tốt, việc tốt trên địa bàn xã./.

       Dương Tuyết
    Văn phòng Thống kê
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Yeng - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • iayeng.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Yeng.