Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội thi “cô giáo tài năng duyên dáng” ngành GD&ĐT huyện Phú Thiện năm 2017

21/02/2017
Sáng ngày 20/2/2017, tại hội trường chung của huyện, Phòng GD&ĐT huyện Phú Thiện đã tổ chức Hội thi “cô giáo tài năng duyên dáng” ngành GD&ĐT huyện Phú Thiện năm 2017, về tham dự hội thi có lãnh đạo phòng GD&ĐT, lãnh đạo một số phòng ban liên, cùng cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.
Hội thi lần này có 9 thí sinh đến từ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham gia.
Tại đây Các thí sinh đã phải trải qua 2 phần thi là phần thi tài năng và phần thi Duyên dáng. Ở phần thi tài năng thí sinh có 3 phần thi là thi chuyên môn,  thi xử lý tình huống sư phạm và phần thi năng khiếu. Ở phần thi chuyên môn mỗi thí sinh  báo cáo 1 chuyên đề tập trung vào giải pháp đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, dạy học, chăm sóc, giáo dục học sinh, xử lý tình huống sư phạm, tiếp đó là phần thi xử lý tình huống sư phạm các thí sinh bốc thăm câu hỏi và trả lời về các tình huống  sư phạm thường gặp liên quan đến chuyên đề báo cáo, những vấn đề liên quan đến giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, ứng xử với đồng nghiệp, với học sinh và cha mẹ học sinh, về văn hóa trường học và phần thi năng khiếu các thí sinh thể hiện ngâm thơ, kể chuyện, hát múa….

Ở phần thi Duyên dáng các thí sinh thể hiện 2 nội dung đó là trình diễn áo dài truyền thống và trình diễn trang phục tự chọn phù hợp với hoạt động lên lớp.

 Hội thi nhằm thiết thực chào mừng 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/1910-8/3/2017 và hướng tới  kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/10/1982-20/10/2017. Hội thi còn là một hoạt động nhằm tôn vinh tài năng, vẻ đẹp của nữ giáo viên, đồng thời là dịp để các nữ giáo viên  khẳng định bản lĩnh, sự tự tin trong môi trường sư phạm, góp phần khơi dậy tiềm năng, sự yêu nghề của của đội ngũ nữ nhà giáo. Từ đó, tích cực thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục và đào tạo phát động, đặc biệt là tích cực thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Theo đánh giá của ban tổ chức hội thi, một số thí sinh trình bày các chuyên đề về đổi mới công tác giảng dạy có tính sáng tạo cao; xử lý các tình huống sư phạm tốt. Nội dung thi năng khiếu rất đa dạng với các tiết mục: ngâm thơ, kể chuyện, hát, múa…được chuẩn bị công phu, trang phục đẹp, đạo cụ phù hợp.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh của trường Tiểu học Thắng Lợi, giải nhì thí sinh trường THPT Trần Quốc Tuấn, giải 3 thí sinh trường Mẫu Giáo Vàng Anh. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự. Từ kết quả hội thi này, phòng GD&ĐT lựa chọn ra 2 thí sinh xuất sắc để đại diện tham gia hội thi “ cô giáo tài năng duyên dáng” cấp tỉnh năm 2017./.
                                                           
 Phạm Thị Mai
  Đài TT-TH huyện
 

Chuyên mục